“ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช.

www.plewseengern.com

“ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช. ปลื้มกระทรวงศึกษาจัดหลักสูตรเพื่อชุมชน (Fix It Center) ใช้ความรู้ที่เรียนทำงานได้จริง

18 กันยายน – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีนโยบายให้ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติภัยและภัยพิบัติต่างๆ

พรรคพลังประชารัฐจึงได้จัด “มหกรรมบริการชุมชน” เปิดจุดให้บริการซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้ให้กับพี่น้องประชาชนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยให้บริการซ่อมบานประตู หน้าต่าง งานอลูมิเนียมและมุ้งลวด เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน

นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผมฟรี ให้ข้อมูลคำแนะนำในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ ด้วย โดยประสานความร่วมมือขอความช่วยเหลือจากกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้โครงการหลักสูตรเพื่อชุมชน (Fix It Center) ที่ให้บริการทุกชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาร่วมบริการชุมชนในวันนี้

ในด้านซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เพื่อให้เยาวชนได้มีประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติจริง และมีจิตอาสา มีส่วนร่วมในการดูแลชุมชน มีประสบการณ์นอกเหนือจากในห้องเรียน ซึ่งการมาครั้งนี้ มีเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชนผู้มาใช้บริการซ่อมแซม ประชาชนรู้สึกประทับน้องๆ รวมถึงหลักสูตรโครงการดีๆ แบบนี้ที่มาบริการชุมชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การจัดมหกรรรมบริการชุมชนนี้ เป็นไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยและภัยพิบัติ รวมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติภัยและภัยพิบัติโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่มักมีลมกรรโชกแรง เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและทำให้เกิดอุบัติภัย

เช่น ไฟรั่ว ไฟช็อต รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ยกระดับมาตรฐานในการดำเนินชีวิตในชุมชนด้วย

“พรรคพลังประชารัฐ มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อม และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เป็นความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งในระดับนโยบายและกลไกของชุมชน

อีกทั้งยังส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนนำความรู้ที่เรียนมาใช้ได้จริง สร้างเสริมทักษะและความภาคภูมิใจให้กับการเรียนรู้ของน้องๆ เยาวชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. ร่วมบรรเทาผลกระทบสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 อย่างต่อเนื่อง
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษระบุว่า
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” เดินหน้า “พลังประชารัฐห่วงใยเข้าใจชุมชน” จัด “มหกรรมบริการชุมชน” ซ่อมแซมเครื่องไช้ไฟฟ้า ตัดผม และให้ความรู้บัตรสวัสดิการฯ ลดอุบัติภัย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ปชช.”