มาอีกหนึ่งกลโกง เตือน ก่อนทำประกันพิจารณาให้รอบคอบ ทำกับตัวแทนที่น่าเชื่อถือ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างใช้โลโก้สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ

www.plewseengern.com

18 กันยายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี เตือนประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกทำประกันชีวิต โดยเฉพาะการพูดคุยโทรศัพท์ชักชวน สร้างแรงจูงใจให้เข้าใจผิด โดยมักจะอธิบายถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเกินความจริง อ้างตัวเป็นสถาบันการเงินของรัฐ

นางสาวรัชดาฯ กล่าวต่อไปว่า มิจฉาชีพได้พัฒนากลโกงที่แยบยล ให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ผ่านรูปแบบต่าง ๆ โดยสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินเพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อหรือเพื่อยืนยันผลการทำธุรกรรมการเงินใด

ซึ่งปัจจุบันสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ไม่มีวัตถุประสงค์และไม่มีนโยบายให้บริการทางการเงินใด ๆ กับประชาชนโดยตรง และยืนยันว่าสมาคมสถาบันการเงินของรัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างให้บริการทางการเงินดังกล่าว และขอเตือนให้ผู้ที่ได้รับการติดต่อจากมิจฉาชีพในลักษณะเดียวกันนี้อย่าหลงเชื่อหรือโอนเงินให้อย่างเด็ดขาด

“ขอเตือนประชาชนก่อนจะพิจารณาทำประกัน ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ ควรตรวจสอบรายชื่อจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หรือตัวแทนที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งติดต่อกับบริษัทประกันภัยด้วยตนเอง

ไม่ควรทำประกันผ่านตัวแทนที่ไม่เคยรู้จัก โดยเฉพาะกรณีที่มีการแจกสิ่งของเพื่อจูงใจ หรือมีราคาถูกเป็นพิเศษ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ประชาชนควรศึกษาเงื่อนไข ความคุ้มครองก่อนซื้อ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ และความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย อย่ารีบตัดสินใจ ” นางสาวรัชดาฯ กล่าว



Written By
More from pp
หยุดโควิดอยู่ที่ ‘คน’ -ผักกาดหอม
ผักกาดหอม โควิด-วัคซีน ดูเหมือนยาก แท้จริงแล้วยิ่งกว่ายาก             ที่ว่ายากคือการทำความเข้าใจ             ความรู้เรื่อง ไวรัสโควิด-๑๙ และวัคซีนโควิด เปลี่ยนไปแทบทุกวัน            ...
Read More
0 replies on “มาอีกหนึ่งกลโกง เตือน ก่อนทำประกันพิจารณาให้รอบคอบ ทำกับตัวแทนที่น่าเชื่อถือ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างใช้โลโก้สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ”