ร่วมมือช่วยประชาชน “วราวุธ” เผย “ชัชชาติ” ต่อสายขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำใน กทม. เวลานี้ ไม่ใช่น้ำเหนือ

www.plewseengern.com

13 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โทรศัพท์เข้ามาขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จากกระทรวงทรัพยากรฯ

ได้สั่งการให้กรมทรัพยากรน้ำ นัดหมายส่งมอบเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว จำนวน 6 เครื่อง โดย 4 เครื่องแรกจะส่งมอบและติดตั้งที่สถานีสูบน้ำพระโขนง ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.)

ส่วนอีกเครื่องจะส่งมาถึงในวันที่ 19 กันยายน และอีก 1 เครื่องอยู่ระหว่างการติดตั้งที่ศรีนครินทร์ เขตบางนา และคาดว่าจะเดินเครื่องได้ในวันนี้หรือพรุ่งนี้

โดยทั้ง 6 เครื่องถือเป็นเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มีกำลังสูบมาก ถ้าทำงานเต็มที่จะทำให้น้ำลดอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ก็ต้องหารือร่วมกันว่าจะทำได้มากน้อยเพียงใด เพราะยังมีปัญหาน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้การผลักดันน้ำค่อนข้างยากลำบาก และอาจต้องใช้เครื่องสูบน้ำเพิ่มมากขึ้น

นายวราวุธ ย้ำว่าสถานการณ์น้ำใน กทม. เวลานี้ มาจากน้ำฝนที่ตกใน กทม. โดยตรง ส่วนน้ำเหนือ เวลานี้ยังอยู่ที จ.พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี และปริมณฑล ซึ่งทุกหน่วยงานกำลังพยายามผันน้ำลงอ่าวไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่ากระทรวงทรัพยากรฯ พร้อมร่วมมือกับ กทม. ทำงานในทุกมิติ เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพดีขึ้น



Written By
More from pp
นายกฯ ติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้และระเบิดภายในโรงเก็บประทัด ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ให้ความมั่นใจดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-ผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้...
Read More
0 replies on “ร่วมมือช่วยประชาชน “วราวุธ” เผย “ชัชชาติ” ต่อสายขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำใน กทม. เวลานี้ ไม่ใช่น้ำเหนือ”