หมูขี้อ้อน!! จ้าวอู๊ดๆ ชาวบ้านถวายวัดเลี้ยงจนอ้วนหนักกว่า 100 กก. กลายเป็นขวัญใจพระและญาติโยมที่ปฎิบัติธรรม

www.plewseengern.com

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ได้รับแจ้งที่วัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน ม.5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีหมูแสนรู้ที่ชาวบ้านนำมาถวายวัดเลี้ยงดู
จนอ้วนสมบูรณ์ปัจจุบันมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ กว่า 100 กิโลกรัมแล้ว แต่ก็ยังรออาหารทั้งที่พระสงฆ์และฆราวาสนำมาให้กินอยู่ตลอด ถึงขนาดทั้งวันจะทั้งยืนรอ นอนรออยู่หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ไม่ยอมเดินไปไหน

ขณะที่พระสุทัศน์ สุวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน เปิดเผยว่า ได้รับลูกหมูที่ชาวบ้านนำมาถวายวัดตั้งแต่ยังเป็นลูกหมูพันธุ์ผสมพื้นบ้านตัวเล็กๆ จำนวน 2 ตัว แต่ทั้ง 2 ตัวนิสัยแตกต่างกัน ทั้งแสนรู้และดุ

โดยตัวที่แสนรู้จะอยู่แต่ภายในวัดไม่ออกไปไหน ส่วนอีกตัวชอบออกนอกวัดและมีนิสัยดุร้าย จึงได้ส่งมอบตัวที่ดุร้ายให้ชาวบ้านไปเลี้ยงดู

ส่วนตัวที่ยังอยู่ในวัดชื่อว่าอู๊ดๆ เพศเมีย เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ปัจจุบันมีอายุ1 ปีเศษแล้ว น้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่า 100 กิโลกรัม

โดยเจ้าอู๊ดๆ ตัวนี้มีนิสัยน่าเอ็นดู เลี้ยงง่าย เชื่องและแสนรู้ จะเดินตามญาติโยม ที่มาทำกิจกรรมภายในวัดตลอดทั้งโกนวันพระ ก็จะมีอาหารมาเลี้ยงหมูตัวนี้ที่วัดอยู่เป็นประจำ

ยิ่งมาระยะหลังๆ เริ่มตัวโตและอ้วนมีน้ำหนักขึ้นเรื่อยๆ กว่า 100 กิโลกรัมแล้ว เดินไปไหนมาไหนลำบาก ก็มาวนเวียนอยู่ที่กุฎิเจ้าอาวาส รอเมื่อมีญาติโยมมาหรือรอพระในวัดให้อาหารก็จะได้กินต่อไปซึ่งจะเลี้ยงดูเอาบุญจนกว่าจะจากกันไป ความน่าเอ็นดูและแสนรู้ของเจ้าหมูตัวนี้กลายเป็นขวัญใจของญาติโยมที่มาทำกิจกรรมที่วัดไปแล้ว

ขณะเดียวกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจสภาพของวัดพบว่าเป็นปูชนียสถานเก่าแก่แห่งหนึ่งของ ม.5 ชุมชนบ้านบางมรวน เป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจของชาวบ้าน ที่กำลังมีการพัฒนาที่สำคัญทั้งโบสถ์ ศาลาการเปรียญ และสถานที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนา

รวมทั้งสถานที่พักอาศัยของพระสงฆ์คือกุฎิต่างๆ โดยเฉพาะกุฎิบางหลังที่อยู่ในสภาพเก่าแก่ ทรุดโทรมไปตามเวลา โดยมีการทอดกฐินสามัคคีเพื่อร่วมกันทำบุญปรับปรุงกุฎิพระสงฆ์ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตค.65 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น.ที่วัดเฉลิมพระเกียรติบางมรวน จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน



Written By
More from pp
“อนุทิน” เปิดใจปมวัคซีน เร่งแก้ปัญหาการสื่อสาร กทม.-สธ. พร้อมขออภัยประชาชน หลังมีปัญหาขลุกขลัก เล็งใช้ศูนย์กลางบางซื่อ ฉีด “หมอพร้อม” คนกรุงฯ
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า การทำงานของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เป็นผู้อนุมัติหลักการต่างๆ เพื่อให้หน่วยงสนระดับรองลงมานำไปปฏิบัติ
Read More
0 replies on “หมูขี้อ้อน!! จ้าวอู๊ดๆ ชาวบ้านถวายวัดเลี้ยงจนอ้วนหนักกว่า 100 กก. กลายเป็นขวัญใจพระและญาติโยมที่ปฎิบัติธรรม”