อาหารญี่ปุ่นสด อร่อย ราคาไม่แพงที่ อร่อยจังเทอริยากิ ถนนลาดพร้าววังหิน – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อร้าน อร่อยจังเทอริยากิ
เจ้าของ คุณพีรพล พรหมสินธุศักดิ์ (หนุ่ม)
สถานที่ ถนนลาดพร้าววังหิน ร้านอยู่ริมถนนระหว่างซอยลาดพร้าววังหิน 83-85 เลยวัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ประมาณ 30 เมตร เปิดบริการตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน โทรศัพท์ 09-8292-4454 หยุดวันพุธ-พฤหัสบดีที่ 3 ของเดือน

ร้านอาหารที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นครับ เมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่นหลายคนคงคิดทันทีว่า ต้องราคาแพงแน่ๆ ผิดคาดเลยครับ ร้านนี้ขายอาหารราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ร้านอร่อยจังเทอริยากิ เจ้าของร้านคือคุณพีรพล พรหมสินธุศักดิ์ หรือคุณหนุ่ม เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีประสบการณ์มากมาย เคยเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ประเทศกัมพูชา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อกลับมาเมืองไทยก็หาทำเลเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นตามความถนัดได้แหล่งเหมาะที่ถนนลาดพร้าววังหินแห่งนี้จึงเปิดร้านอร่อยจังเทอริยากิขึ้นเมื่อประมาณ 13 ปี ที่ผ่านมา

โดยขายอาหารในราคาที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ตามสโลแกนของคุณหนุ่มที่ว่า ยกในห้างมาไว้ข้างทาง ลูกค้าที่มาชิมติดใจ ต่างพากันบอกต่อในเรื่องความสด สะอาด อร่อย ที่สำคัญที่สุดคือ ราคาไม่แพง

โด่งดังมากถึงขนาดที่มีผู้ขอซื้อแฟรนไชส์มากกว่า 30 ราย ซึ่งแต่ละรายก็อยู่ยั้งยืนยง ประสบความสำเร็จ จนคุณหนุ่มซึ่งเป็นคนสนุกสนาน ใจสปอร์ต เป็นกันเอง อนุญาตให้แต่ละร้านสามารถใช้ชื่อร้านของแต่ละคนได้ โดยทางอร่อยจังเทอริยากิจะขายให้เฉพาะน้ำจิ้มและน้ำซอส ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเท่านั้น

จอดรถที่บริเวณวัดสิริกมลาวาสที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่อง กรรมฐาน แล้วเดินมาที่ร้านหรือจอดรถบริเวณหน้าร้านก็ได้ ร้านมีที่นั่งทั้งบริเวณหน้าร้านริมถนนและห้องแอร์ภายในร้าน มีเมนูอาหารพร้อมรูปถ่ายและราคาอย่างชัดเจนให้เลือกสั่งมาชิมครับ

ถ้าไม่ทราบว่าจะสั่งเมนูใดดี ขอแนะนำเมนูกินเล่นๆ คือ ครีบปลาแซลมอนทอดเกลือ เมนูนี้เป็นการแปรวัตถุดิบที่เหลือให้มีคุณค่า โดยเชฟจะเอาครีบของปลาแซลมอนเลือกตรงเฉพาะส่วนท้องมาคลุกเคล้ากับผงปรุงรส ทอดให้กรอบกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ยิ่งกินก็ยิ่งเพลิน ทั้งกรอบทั้งมัน เหมาะสำหรับเป็นกับแกล้มอย่างยิ่งเชียว

เมนูที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด คือ ปลาดิบ จะสั่งปลาดิบรวมหรือปลาแซลมอนอย่างเดียวก็ไม่ว่ากัน เพราะที่ร้านจะมีปลานำเข้าทั้งจากประเทศนอร์เวย์และออสเตรเลีย ทุกๆ วันจันทร์และวันพฤหัสบดี เนื้อปลาแซลมอนจะหอมนุ่มนวล ยิ่งกินก็ยิ่งเพลินครับ

เมนูที่พลาดไม่ได้สำหรับตัวของผมเองคือ หัวปลาแซลมอนนึ่งซีอิ๊ว ที่ร้านอร่อยจัง เทอริยากิขายปลาแซลมอนซาซิมิเป็นจำนวน มาก จึงมีหัวปลามาก คุณหนุ่มได้นำไปนึ่งซีอิ๊ว โดยนำมาผ่าครึ่ง ล้างด้วยน้ำเย็นจนสะอาด นำไปลวก เสร็จแล้วนำไปตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ กับโชยุ มิลิน ขิงแก่ ไชเท้า แครอท ตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จนโชยุและมิลินซึมเข้าไปในเนื้อของหัวปลา

ซึ่งนักกินปลาทุกคนต่างก็รู้ดีว่าปลานั้นอร่อยมากอยู่ที่ตรงหัว ยิ่งเป็นหัวปลาแซลมอนใหญ่ๆ ด้วยแล้ว จะมีมันมากเป็นพิเศษบวกกับซีอิ๊วรสชาติหวานหอมสูตรของคุณหนุ่มเอง ทำให้ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อย เวลาสั่งเมนูนี้ผมจะเหมาคนเดียว ไม่คุยกับใครค่อยๆ แกะ ค่อยๆ แคะกินไปเรื่อยๆ ก็จะมีความสุขในการกินมาก ขากลับยังซื้อกลับบ้านมาเก็บไว้กินอีกต่างหากด้วยครับ

ยังมีเมนูปลาสดๆ ปลาหมึกสดๆ อีกมากมายหลายอย่าง เช่น ปลาหมึกย่างเทอริยากิ แซลมอนย่างเกลือ ยำปลาดิบรวม ฯลฯ แต่ถ้าชอบเมนูข้าว ต้องสั่ง

ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด เมนูนี้เป็นเมนูโด่งดังของร้าน เพราะคุณหนุ่มจะเคี่ยวน้ำซุปไก่กับผงกะหรี่เป็นก้อน ชื่อ คาเระ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นไว้สำหรับราดข้าวหมูทอด จะได้รสชาติที่ไม่เหมือนใครหรือข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว หรือย่างเกลือ ก็จะได้ข้าวที่มีรสชาติอร่อยมากครับ ทุกเมนูข้าวแถมซุปมิโซะด้วยครับ

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ไม่อยากเดินทางไปที่ร้านอร่อยจังเทอริยากิที่ถนนลาดพร้าววังหิน แต่อยากจะได้ชิมฝีไม้ลายมือของคุณหนุ่มว่า อร่อยขนาดไหน คุณหนุ่มได้เอาใจนักชิม ยก 12 เมนูเด็ดของร้านมาไว้ที่ตลาด อ.ต.ก.จตุจักร ให้นักชิมได้ชิมในราคาไม่แพงตามสโลแกน ทำด้วยใจ…กำไรไว้ทีหลัง 12 เมนู ที่ว่า คือ

ยากิโซบะหมู ราคา 59 บาท ข้าวหน้าเทอริยากิหมูเนื้อ ราคา 79 บาท ข้าวหน้าปลาซาบะนอร์เวย์ย่างเทอริยากิ ราคา 79 บาท ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น ราคา 249 บาท ข้าวหน้าหมูทอดทงคัทซึ ราคา 79 บาท ยำสาหร่ายเย็น ราคา 79 บาท แมงกะพรุนปรุงรส ราคา 79 บาท ยำแซลมอนสด ราคา 199 บาท ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด ราคา 139 บาท แซลมอนสดซาซิมิ 350 บาท ข้าวหน้าแซลมอนย่างซีอิ๊ว/เกลือ ราคา 129 บาท ที่สำคัญคือทุกเมนูข้าวแถมซุปมิโซะด้วยครับ

ร้านที่ตลาด อ.ต.ก.ชื่อ อร่อยจังสะดวกซื้อ โดยอร่อยจังเทอริยากิ อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของศูนย์อาหาร อ.ต.ก. โทรศัพท์ 06-3428-7924 และคุณหนุ่มยังรับทำเบนโตะข้าวกล่อง ในราคามิตรภาพด้วยครับ



Written By
More from pp
“ส.ส.ธนกร” ขอบคุณ ”สมศักดิ์” เดินหน้าปลดหนี้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล จัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยรอบเก็บตก” ที่เมืองทองฯ คึกคัก เชิญชวนประชาชนร่วมงานอีก 2 วัน ก่อนสิ้นสุดวันที่ 11 กันยายนนี้
นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs
Read More
0 replies on “อาหารญี่ปุ่นสด อร่อย ราคาไม่แพงที่ อร่อยจังเทอริยากิ ถนนลาดพร้าววังหิน – สันติ อิ่มใจจิตต์”