กกต. ประกาศ รับรอง “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๕ – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศว่า ได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน ๑ ราย และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน ๕ ราย

คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม จึงมีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๖๒
ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน ๑ ราย ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน ๕ ราย
การที่คณะกรรมการการเลือกตั้งไม่อาจประกาศผลการเลือกตั้งได้ทันทีที่ได้รับรายงานผลการนับคะแนน เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด กล่าวคือ ต้องดำเนินการ “ตรวจสอบเบื้องต้น” ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ เสียก่อนว่า มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ไม่ว่าจะมีผู้ร้องเรียนหรือไม่ก็ตาม
โดยพิจารณาจากรายงานของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครและรายงานของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ประกอบการพิจารณาเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อประกาศผลการเลือกตั้งต่อไป



Written By
More from pp
ผู้ว่าฯ อัศวิน ยันคนกรุงต้องรับวัคซีนเข็ม 2 ถึง 70% พร้อมมีมาตรการควบคุมที่ชัดเจนก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยวได้
เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้หารือร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาถึงเงื่อนไขการเปิดกรุงเทพมหานครเพื่อรับการท่องเที่ยว
Read More
0 replies on “กกต. ประกาศ รับรอง “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว”