ดีแต่สร้างความเกลียดชัง ! “พลพีร์” โต้ “โรม” ปมด้อยค่าภูมิใจไทยเป็นเห็บ

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 –นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เปรียบให้พรรคภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ เหมือนเห็บที่พร้อมจะโดดหนีพลเอกประยุทธ์ ได้ทุกเมื่อว่า อันที่จริงพรรคภูมิใจไทย เราจะไม่วิพากษ์ วิจารณ์ใครก่อน ยกเว้นเสียว่า มีการมาโจมตีเรา เราก็ต้องตอบโต้ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของพรรค พรรคเราอยู่มาได้มากกว่าทศวรรษ ท่ามกลางการเมืองที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด แต่เราสามารถประคองตัวเองมาได้ เพราะเรามีเจตนาทางการเมืองที่ดี เราจะเลือก ในสิ่งที่จะทำให้การเมืองไทยเข้มแข็งเท่านั้น เราจะไม่เลือกในสิ่งที่ทำให้การเมืองไทยเข้าสู่ภาวะสุ่มเสี่ยง อ่อนแอ เพราะเศรษฐกิจปากท้อง จะดีได้ ถ้าการเมืองมั่นคง นี่คือแนวทางของพรรคภูมิใจไทย เราตัดสินใจบนเหตุผล และข้อมูล

การที่เรามาร่วมรัฐบาล ใช่ว่าเราจะเออออยอมกันไปเสียทุกเรื่อง เนื่องจาก ถ้าเรื่องไหน เราสงสัยก็ต้องสอบถาม ให้สิ้นคำถาม เราก็เป็นตัวแทนประชาชน ต้องตรวจสอบการใช้อำนาจ การที่มาด่าเรา ว่าเราเป็นเห็บหมัด ด้อยค่าจากคนเป็นสัตว์นั้น ไม่สมควร กับพรรคก้าวไกล ท่านเอง ชอบชูความเป็นคนรุ่นใหม่ จะทำงานการเมืองใหม่ แต่นับวันยิ่งน้ำเน่าคร่ำครึ ใช้กลยุทธ์เดิมๆ เช่น

การประดิษฐ์ประดอยคำมาชี้นำสังคม โดยหวังให้ ประชาชนคล้อยตาม ซึ่งผลที่ออกมาคือ นับแต่เลือกตั้งใหญ่จบมา ท่านแพ้กราวรูดในแทบทุกสนามเลือกตั้งท้องถิ่น และท่านก็แทบไม่ระแคะระคายผิวของรัฐบาลเลย เพราะสิ่งที่ท่านพูด มันไม่มีน้ำหนัก ท่านคือ ความล้มเหลวของฝ่ายค้าน แล้วท่านก็ยังเลือกวิธีเดิมๆ ซ้ำๆ นี่คือพฤติกรรมของคนไม่รู้ ไม่เข้าใจ

นอกจากนั้น ท่านก็แพ้ซ้ำซาก การดำรงอยู่ของท่าน ท่านมีแต่ความถดถอย ทุกวันนี้พรรคก็ถูกยุบ จำนวน ส.ส.ก็ร่อยหรอ นี่คือผลกรรมจากกลยุทธ์ของท่าน เราไม่จำเป็นต้องมานั่งวิจารณ์ท่านอย่างสร้างสรรค์ เพราะท่านเลือกที่จะใช้ Hate Speech ก่อน อย่านึกว่า จะมีแต่ท่านที่ด่าฝ่ายอื่นให้เสียหายได้ ทุกพรรคพร้อมจะตอบโต้ หากเห็นว่าการสื่อสารนั้น ลดคุณค่าความเป็นคน การที่มีพรรคฝ่ายค้านแบบท่าน คือ ความสบายใจของลุงตู่ จำไว้



Written By
More from pp
“เอส แอนด์ พี ร่วมใจสู้ภัย โควิด-19 ปี 2564” ส่งมอบผลิตภัณฑ์เอส แอนด์ พี มูลค่ารวม 4,191,238 บาท แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด-19
บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์...
Read More
0 replies on “ดีแต่สร้างความเกลียดชัง ! “พลพีร์” โต้ “โรม” ปมด้อยค่าภูมิใจไทยเป็นเห็บ”