ดังแล้วเหลิง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            ก่อนจะแลนด์สไลด์..

            มารู้-มาดู “ผลงานวีรกรรม” ของนายห้างเจ้าของพรรคดูหน่อยเป็นไร ซึ่งผู้ที่ได้ใช้ความเพียร ค้นคว้า-เก็บรวบรวมมาให้อ่านนี้ก็หาใช่ใคร..

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)นั่นเอง!

รวบรวมผลงานวีรกรรมของ ทักษิณ บันทึกไว้ให้ลูกหลานมันจำ” คือหัวข้อที่ดร.อานนท์ได้โพสต์ แต่ด้วยความยาวตั้ง 61 วีรกรรม ผมจึงตันปัญญาที่จะนำมาเสนอต่อตรงนี้ได้ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ก็ขอคัดลอกเอามาให้อ่านสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ผ่านตาสัก 5-6ข้อ พอได้เรียกน้ำย่อย..1.แก้ พรบ.สรรพสามิตโทรคมนาคม ให้เสียภาษีน้อยลง ได้ผลประโยชน์ 8,000 ล้าน

2.ตั้ง ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.ทบ. ก็ได้พี่ชายตนเองคุมทหาร 3.ตั้ง เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ เป็น รอง ผบ.ตร. ก็ได้พี่เขยตนเองคุมตำรวจ

4.ตั้ง วาสนา เพิ่มลาภ เป็น ประธาน กกต ก็ได้ตำรวจพวกพ้องตัวเองคุม กกต. 5.ตั้ง สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เป็น ผอ.กองสลาก ก็ได้ตำรวจพวกพ้องตัวเองคุม กองสลาก

6.ตั้ง คงศักดิ์ วันทนา เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สามีลูกน้ำเพื่อนรักที่ช่วยแลกเช็คให้สมัยยังจนอยู่ก็ได้เพื่อนคุณหญิงอ้อ…มาคุมทุกเหล่า

ครับ..ก็ลองหาอ่านกันดู แต่หาก “อุ๊งอิ๊ง” ได้อ่านครบ 61 ข้อ แล้วยังจะฝันถึง “แลนด์สไลด์” อยู่อีก เห็นต้องไปปรึกษาแพทย์แล้วกระมัง?

ส่วนรายนี้ไม่ได้จะปรึกษาใคร เพียงแต่คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวคนดัง คงแค่จะระบายความในใจ จึงได้โพสต์..

แจ้งข่าวให้ทราบ สำหรับแฟนรายการ “ลายกนก ยกสยาม” ว่า เรามีการเปลี่ยนตัว “โปรดิวเซอร์” มาสักระยะหนึ่งแล้ว เหตุผลนั้น ไม่สามารถเล่าเป็นการสาธารณะได้

เอาเป็นว่า ทางบริษัท “ต้องเปลี่ยนตัว” เพราะตรวจสอบพบ “ความไม่ถูกต้อง” ในเชิงผลประโยชน์ และกฎระเบียบไม่ใช่ดังที่บางท่านเข้าใจ ตามการรับข้อมูลมาคลาดเคลื่อนว่า .. ขอยุติบทบาทเอง  

ขอย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ถูกต้อง และใครก็ตามที่ทำเช่นนั้น ควรที่จะพิจารณาตัวเอง โดยสปิริตด้วยซ้ำ

รายการลายกนก ยกสยาม มีทีมโปรดิวเซอร์ใหม่มาร่วมสองเดือนแล้ว จะเห็นได้ว่า เนื้อหาสาระความรู้ ความน่าติดตาม  ไม่มีตก

ทั้งในแง่ตัวบุคคล แขกรับเชิญ ข้อมูลทางสังคม วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม และถูกนำเสนอในรสชาติตามมาตรฐานลายกนกฯ

ผมแจ้งให้ทีมงานทุกคนพึงตระหนักว่า  รายการจะประสบความสำเร็จได้ด้วย “ทีมเวิร์ก” ไม่ใช่เป็นเพราะผู้หนึ่งผู้ใด จะไปพูด “ตีกิน” ประหนึ่งว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ รายการขาดฉันแล้วจะรู้สึก หรือไปไม่รอดแน่

คนที่คิดเช่นนี้..ไม่ถูก แม้จะเก่งจริง  ความเก่ง ฉลาด ต้องมาพร้อมกับ ความประพฤติที่น่ารัก ซื่อตรง

ถึงตัวผมเองก็เถอะ ดูเหมือนเป็นเจ้าของรายการ เพราะมีชื่อผมเป็นชื่อรายการ แต่ขาดทีมงานก็ไม่รอด

เหนืออื่นใด “ขาดคนดูไม่ได้” เราทำรายการให้ท่านผู้ชมติดตาม  ไม่ใช่ทำรายการให้คนชื่อกนกดัง หรือทำให้โปรดิวเซอร์มีชื่อเสียง

เคยโพสต์ไว้ก่อนนี้ “อย่าตั้งตนเป็นศูนย์กลาง ให้คนอื่นเปลี่ยนตามเรา.. ยิ่งมีอำนาจ ยิ่งต้องทำตัวเล็ก”

ปล. ผมต้องขออภัยท่านผู้ชม บางท่าน  ที่ก่อนนี้ได้รับรางวัลแล้ว ต้องรอคอยนานเกินเหตุ  นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของความบกพร่องในอดีต

ท่านยังสามารถติดตามเพจ รายการลายกนก ยกสยาม ได้ครบถ้วน “ดีกว่าเดิม” เพจอื่นใดนอกจากนี้ในระบบออนไลน์ ทางรายการ และบริษัทท็อปนิวส์ไม่เกี่ยวข้อง”

นี่..ถ้าจะพูดว่า “โปรดิวเซอร์ดังแล้วเหลิง” ก็ใช่สิท่า!


Written By
More from pp
สมาพันธ์แรงงานนอกระบบในประเทศไทยตั้งเป้าที่จะรับมือกับ COVID-19 โดยการสนับสนุนแรงงานอย่างน้อย 1000 คน
กรุงเทพฯ 30 เมษายน 2563 สมาพันธ์แรงงานนอกระบบในประเทศไทย กำลังมุ่งเน้นในการระดมทุนให้กับสมาชิก นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19
Read More
0 replies on “ดังแล้วเหลิง? – สันต์ สะตอแมน”