WHO ชื่นชมอนุทิน ร่วมบริจาควัคซีนโควิด -19 เข้าโครงการ COVAX

20 มีนาคม 2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าว สร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข ระหว่างเป็นประธานเปิดงาน Thailand International Health Expo 2022 ว่า “ประเทศไทยเป็นเมืองเป้าหมายด้านสุขภาพของโลก มีระบบการจัดการโรคติดต่อและวัคซีนที่ดี มีความพร้อมบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล เป็นที่ยอมรับของต่างชาติ”

โดยในงานเปิดกิจกรรม Dr. Tedros Adhanom Ghebreyesus ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ได้ชื่นชม ท่านรัฐมนตรี ไปจนถึงระบบการสาธารณสุขประเทศไทย ในประเด็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จนเป็นแบบอย่างให้หลายประเทศทั่วโลกปฏิบัติตาม นอกจากนี้ ยังชื่นชมอัตราการฉีดวัคซีนของประเทศไทยที่อยู่ในระดับสูง และยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี แม้อัตราการติดเชื้อจะสูงขึ้น ซึ่งการขยับขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อ เป็นสถานการณ์ทั่วไปที่ทั่วโลกเผชิญ

ขณะเดียวกันทาง ผู้อำนวยการ WHO ยังได้ขอบคุณประเทศไทย ที่ร่วมบริจาควัคซีนโควิด -19 เข้าโครงการ COVAX เพื่อร่วมกันยุติการแพร่ระบาดของโรคอีกด้วย

Written By
More from pp
“นฤมล” รมช.แรงงาน พัฒนาฝีมือแรงงานคุณภาพให้ได้ตามที่ภาคเอกชนต้องการ
ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเห็นความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานมาตรฐานและให้แรงงานได้ฝึกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “WHO ชื่นชมอนุทิน ร่วมบริจาควัคซีนโควิด -19 เข้าโครงการ COVAX”