“ไทยสร้างไทย” ยินดีที่คนกรุงเทพฯกำลังได้เลือกตั้งผู้ว่าด้วยตัวเอง หลังต้องทนอยู่กับผู้ว่าฯจาก คสช.มายาวนาน

“ไทยสร้างไทย” ยินดีที่คนกรุงเทพฯกำลังได้เลือกตั้งผู้ว่าด้วยตัวเอง หลังต้องทนอยู่กับผู้ว่าฯจาก คสช.มายาวนาน หวังอนาคตได้เห็นทุกจังหวัด มีโอกาสได้เลือกผู้ว่าของตนเอง เพื่อให้เกิดการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

15 มีนาคม 2565-ดร.พงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย ยินดีอย่างยิ่งที่คน กทม. และคนพัทยา จะได้เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา รวมถึงสมาชิกสภาท้องถิ่น ในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้
ซึ่งคนกรุงเทพห่างหายการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานถึง 9 ปี ส่วนคนพัทยาไม่ได้เลือกตั้งท้องถิ่นเกือบ 8 ปี หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามายึดอำนาจรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง บั่นทอนกระบวนการสร้างประชาธิปไตยในทุกมิติ และได้แช่แข็งการเลือกตั้งมาอย่างยาวนาน
โดยได้แต่งตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา ซึ่งเป็นพวกพ้องของตนเองเข้าไปทำหน้าที่ จึงไม่มีนโยบายที่ตอบสนองต่อประชาชนในพื้นที่
ในส่วนของพรรคไทยสร้างไทยเอง ยืนยันจะส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน รวมถึงจะส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ลงทุกเขต โดยให้ความมั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนที่พรรคไทยสร้างไทยได้คัดเลือกมามีคุณสมบัติที่ดี มีความพร้อม และเข้าใจเข้าถึงประชาชนในพื้นที่
ดร.พงศกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงเวลาแล้ว ที่จังหวัดต่างๆจะสามารถบริหารจัดการตนเอง มีการดำเนินการด้านการคลังท้องถิ่นได้ ไม่ต่างจากกรุงเทพมหานคร
ที่ผ่านมา การกระจายอำนาจของประเทศไทย ยังมีข้อจำกัดอยู่มากมาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่มาจากการเลือกตั้ง จะทำโครงการอะไรต้องได้รับเห็นชอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากส่วนกลาง สะท้อนให้เห็นถึงความเป็น “รัฐราชการรวมศูนย์” ซึ่งคนเหล่านี้ มีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนจากส่วนกลาง มีอายุมาก และขาดแรงจูงใจที่จะพัฒนาท้องถิ่น เพราะต้องตอบสนองต่อ “รัฐราชการรวมศูนย์”
สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ พรรคไทยสร้างไทย มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขต ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีและมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หากได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน
เพียงแต่ขอให้ผู้มีอำนาจดำเนินการตามที่ได้กล่าวอ้างอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้ไทม์ไลน์การเลือกตั้ง มาเป็นเครื่องมือกล่อมพรรคเล็กให้สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ให้รอดพ้นช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น แต่พอหลังจากนั้นก็เบี้ยวสัญญาอีกเหมือนเดิม


Written By
More from pp
นายกฯ ให้การต้อนรับนายกฯ มาเลเซียเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ย้ำความร่วมมือสาธารณสุข ผลักดันความเชื่อมโยง และความมั่นคงตามแนวชายแดน
25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” ยินดีที่คนกรุงเทพฯกำลังได้เลือกตั้งผู้ว่าด้วยตัวเอง หลังต้องทนอยู่กับผู้ว่าฯจาก คสช.มายาวนาน”