ไทย – ฮังการี สานต่อความร่วมมือทุกด้าน “มวยไทย” ในฮังการีได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

21 กุมภาพันธ์ 2565-นายชานโดร์ ชีโปช เอกอัครราชทูตฮังการีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นความร่วมมือทวิภาคีระหว่างกัน เช่น

-ด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ทั้งสองประเทศพร้อมสนับสนุนและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกัน
-การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ในปี 2566 ซึ่งเอกอัครราชทูตฮังการีฯ เสนอให้นายกรัฐมนตรีฮังการีเยือนไทย
-การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทย-ฮังการี ครั้งที่ 3 (Joint Commission on Economic Cooperation – JCEC) ในช่วงครึ่งแรกของปี 65
-การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและด้านการเกษตร ที่ผ่านมาได้มีการจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมครั้งที่ 1 เมื่อปี 2563 และทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะจัดการประชุมต่อเนื่องในปี 2565
-รัฐบาลฮังการีได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาแก่นักศึกษาไทยจำนวนกว่า 40 ทุนต่อปี นับตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งทางเอกอัครราชทูตฮังการีฯ ยินดีที่จะสานต่อการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพแก่ผู้เรียน
-ด้านการกีฬา เอกอัครราชทูตฮังการีฯ ยินดีกับความร่วมมือที่ไทยได้จัดการฝึกอบรมมวยไทยให้แก่ชาวฮังการี โดยล่าสุดได้มีการจัดค่ายฝึกอบรม (Training camp) เมื่อเดือนธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการศิลปะป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย



Written By
More from pp
เตรียมความพร้อม สำหรับการต่ออายุใบอนุญาตเป็นมัคุเทศก์
มัคคุเทศก์ที่ใบอนุญาตกำลังจะสิ้นสุด ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ต้องเข้ารับการอบรมเพื่อต่ออายุใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ ก่อนวันที่ใบอนุญาตสิ้นสุด ตามมาตรา 56 ของพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ โดยสามารถลงทะเบียนและเข้ารับการอบรมในรูปแบบออนไลน์...
Read More
0 replies on “ไทย – ฮังการี สานต่อความร่วมมือทุกด้าน “มวยไทย” ในฮังการีได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย”