ฝ่ายค้านมั่นใจเปิดศึกซักฟอก ชี้ ‘ประยุทธ์’ ไปต่อไม่ไหวแล้ว บอกปชช.ฟังแล้วจะเห็นด้วยแน่

11 กุมภาพันธ์ 2565 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า มีความพร้อมเตรียมผู้อภิปราย เตรียมประเด็น และประสานงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายไว้เรียบร้อยแล้ว

การอภิปรายครั้งนี้จะชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไปต่อไม่ไหวแล้ว ถ้ายังบริหารประเทศอยู่ มันเดินหน้าไม่ได้แล้ว เช่น ในเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าเรายังปล่อยให้บริหารประเทศต่อก็แก้ไขไม่ได้ จะเกิดความเสียหายกับประชาชน แม้ไม่มีการโหวตแบบลงคะแนนเสียง แต่เมื่อประชาชนได้รับฟังแล้วจะเห็นพ้องกับสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายที่ตรงกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน
ในสัปดาห์หน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือกันอีกครั้ง เพื่อสรุปประเด็นเนื้อหาและซักซ้อมทำความเข้าใจร่วมกัน การจะแบ่งเวลาในการอภิปรายระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ไม่ได้มีปัญหาการอภิปรายครั้งนี้ให้น้ำหนักใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.เศรษฐกิจที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน 2.โรคระบาด ทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) โรคลัมปีสกินในโคกระบือ 3.การทุจริตคอร์รัปชั่น และ 4. การบริหารราชการแผ่นดิน และการปฏิรูปด้านต่างๆ ที่ล้มเหลวทุกเรื่อง ซึ่งรัฐบาลยังแก้ไขปัญหาได้ไม่ดีพอ และล้มเหลว
ข่าวต้นฉบับ https://www.thaipost.net/politics-news/83699/



Written By
More from pp
ครม. ขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 3 เดือน สิ้นสุดในวันที่ 19 กันยายน 2566
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี (13 มิถุนายน 2566) รับทราบตามมติ ของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งที่ 2 /...
Read More
0 replies on “ฝ่ายค้านมั่นใจเปิดศึกซักฟอก ชี้ ‘ประยุทธ์’ ไปต่อไม่ไหวแล้ว บอกปชช.ฟังแล้วจะเห็นด้วยแน่”