‘เพชร’ หลั่งน้ำตาอนาคตชาติถูกคุมขัง ลั่นดาราคนนี้พร้อมจะเข้าสภาฯไปด่า ‘ประยุทธ์’

22 มกราคม 2565 – ที่สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร​ นายกรุณพล​ เทียนสุวรรณ หรือ เพชร​ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุง​เทพ​มหานคร​ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งในการปราศรัย​ว่า การแก้ไขปัญหามันจะมีทางไหนไหมที่ตนจะสามารถออกมาช่วยประชาชน​ ออกมาช่วยอนาคตของชาติที่จะโตในวันข้างหน้าให้ได้ดีกว่านี้​

แล้วเมื่อตนรู้จักพรรคอนาคตใหม่​ตนเห็นทางสว่าง​ เห็นเป้าหมายในชีวิตที่เราสามารถทำได้ผ่านพรรคการเมือง​ พรรคอนาคตใหม่​เป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน​ เป็นพรรคที่ไม่มีนายทุนผูกขาด​ และมีผู้คนจากหลากหลายอาชีพมาร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ให้ประเทศดีขึ้น​

แต่สุดท้ายพรรคอนาคตใหม่ไปขวางผู้มีอำนาจ​ จนถูกยุบ​ นั้นเป็นฟางเส้นสุดท้ายของตนที่รู้สึกว่าแสงสว่างที่ปลายอุโมงที่เรามองเห็นจากการแก้ไขปัญหาตามระบอบรัฐสภา​ได้หายไปแล้ว​ แต่ยังโชคดีที่เมล็ดพันธุ์​ประชาธิปไตย​ที่พรรคอนาคตใหม่ได้หว่านลงไป​ แม้ถูกตัดต้นไปแต่หน่อใหม่ก็ได้งอกขึ้นมากลายเป็นพรรคก้าวไกล

นายเพชรก​รุณพล​ กล่าวทั้งน้ำตาว่า​ มันเป็นความอัดอั้นใจ​ และตนเชื่อว่าคนหลายคนก็อึดอัดใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ในประเทศนี้​ เราเห็นคนลำบากมามากเกินไปแล้ว​ เราเห็นอนาคตของชาติถูกขังอยู่ในเรือนจำ​เพียงเพราะออกมาเรียกร้องอนาคตของเขา​ เพียงเพราะต้องการเสรีภาพในการพูด​ วันนี้ตนเป็นแค่คนตัวเล็กๆ​ ตนอยากจะมีสิทธิ​หน้าที่ในการที่จะช่วยพ่อแม่พี่น้องให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“มีน้องคนหนึ่งมาขอถ่ายรูป​แล้วบอกตนว่า​” พี่เพชรสู้นะคะ​ สู้มันให้ชนะ​ หนูอยากกลับไปเรียน​” มันเพียงพอหรือยังกลับการที่ให้ลูกหลานของเราอยู่ที่บ้านไม่มีสังคม​ ไม่ได้รู้จักโลกภายนอก​ ไม่ได้รู้จักโรงเรียน​ ไม่ได้รู้จักการมีเพื่อน​ การไปแฮงค์​เอาท์กับเพื่อน​ พอหรือยังกับการบริหารแผ่นดินที่ผิดพลาดที่บอกว่าเราจะมีวัคซีนเพียงพอ​ เราจะให้คนได้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ​ มันเกิดขึ้นหรือไม่​ สิ่งที่เขาบอกคือเราเป็นประเทศยากจน​ เราไม่มีงบเพียบพอที่จะซื้อชุดตรวจ​ATK​ ให้กับพ่อแม่พี่น้องได้ถูกอย่างเพียงพอ​” นาย​กรุ​ณ​พล​ กล่าว

เพชร กรุณพล กล่าวอีกว่า​ ตนถามครม.​ กระทรวง​สาธารณสุข​ และรมว.สธ.​ ว่าชุดATK ที่ขายอยู่ที่ต่างประเทศ​ราคา​ไม่เกิน​ 40 บาท​ การนำเข้ามาแค่​ 1 ล้านชุดแจกให้กัลประชาชนในประเทศมันใช้เงินแค่​ 30-40 ล้านบาท​ ปีหนึ่งไม่เกิน​ 400 ล้านบาท​ คณะรัฐมนตรีโดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ อนุมัติ​งบซื้อเครื่องบิน ​F35 4 ลำ​ มูลค่า​ 1.3ล้านบาท​ แต่ไม่มีเงินที่จะมาช่วยเหลือทางด้านสาธารณสุข​ หาชุกตรวจ​ATK​ ใช้อย่างเพียงพอ​ หาวัคซีนที่สามารถกระจายความเสี่ยงให้กับพ่อแม่พี่น้องได้​ หายารักษาโรคให้กับทุกคนเพื่อที่จะให้เมืองเปิด​ และออกมาใช้ชีวิตตามปกติ​ เพื่อให้เศรษฐกิจ​ขับเคลื่อน​

นายเพชร​กรุ​ณ​พล​ ยังกล่าวอีกว่า​ พรรคก้าวไกลและตนมีความเห็นตรงกันว่า​เราต้องการให้มีเสรีภาพ​ ทุปคนต้องเท่าเทียมและเสมอภาค​ ทั้งด้านกฎหมาย​ สาธารณสุข​ การศึกษา​ และสวัสดิการ​ วันนี้พรรคก้าวไกลจึงส่งตนที่เป็นดาราพร้อมไปด่าพล.อ.ประยุทธ์​ ในสภา

“ดาราเพียงอาชีพใช้ทำมาหากิน ดาราคนนี้จบเศรษฐศาสตร์ ทำธุรกิจมากมาย และดาราคนนี้พร้อมจะเข้าไปด่า พล.อ.ประยุทธ์ ในสภาฯ มันถึงเวลาที่เราจะไม่ประนีประนอม จะไม่พูดจาดีๆกับคนไร้วิสัยทัศน์ ไม่มีเหตุผล เราต้องการคนเปลี่ยนแปลง พุ่งชนปัญหา ต้องการคนพูดอย่างดุดัน แต่เราไม่ก้าวร้าว เราจะก้มโค้งให้ประชาชน แต่เราจะยืนตรงต่อหน้าเผด็จการ” เพชร กรุณพล กล่าวปราศรัย



Written By
More from pp
‘แพทองธาร’ ชวนร่วมงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ 24 มี.ค.นี้
‘แพทองธาร’ ชวนร่วมงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ 24 มี.ค.นี้ ‘แพทองธาร – เศรษฐา – ดนุพร...
Read More
0 replies on “‘เพชร’ หลั่งน้ำตาอนาคตชาติถูกคุมขัง ลั่นดาราคนนี้พร้อมจะเข้าสภาฯไปด่า ‘ประยุทธ์’”