โครงการ “ซีพี ปันปลูก-ฟ้าทะลายโจร” ส่งมอบฟ้าทะลายโจร 750,000 แคปซูลให้ “กลุ่มเราต้องรอด” เร่งสร้างภูมิคุ้มกันต้านโอมิครอน ฟื้นฟูผู้ป่วยโควิดฯและกลุ่มเปราะบางตกค้างทั่วประเทศ

เครือซีพีเดินหน้าตามนโยบาย ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ภายใต้โครงการ “ซีพี ปันปลูก-ฟ้าทะลายโจร” ส่งมอบฟ้าทะลายโจร 750,000 แคปซูลให้ “กลุ่มเราต้องรอด” เร่งสร้างภูมิคุ้มกันต้านโอมิครอน ฟื้นฟูผู้ป่วยโควิดฯและกลุ่มเปราะบางตกค้างทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 – เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ปฏิบัติการเดินหน้าสนับสนุนภารกิจมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรอย่างต่อเนื่อง ตามเจตนารมย์ของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือฯ ในโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” โดยให้กลุ่มธุรกิจในเครือซีพีปลูกต้นสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เพื่อสกัดเป็นยาสมุนไพรแคปซูล 30 ล้านเม็ด เร่งแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อใช้เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันโรคในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์โอมิครอน

ล่าสุด ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ  ประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือฯ  ได้เป็นผู้แทนเครือฯ ส่งมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จำนวน 750,000 แคปซูล หรือ 10,000 ขวด ให้แก่กลุ่ม “เราต้องรอด” เครือข่ายภาคประชาสังคมที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มข้น ซึ่งถือเป็นสิ่งเร่งด่วนในการเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยมีนางสาวไดอาน่า จงจินตนาการ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม “เราต้องรอด” เป็นตัวแทนรับมอบ ณ อาคาร ทรูทาวเวอร์ รัชดาภิเษก

นางสาวไดอาน่า จงจินตนาการ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม “เราต้องรอด” กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร  นับเป็นโครงการที่ดีมาก สำหรับกลุ่มคนเปราะบางที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงยาสมุนไพรเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่  ซึ่งฟ้าทะลายโจรที่ได้รับมอบในครั้งนี้   กลุ่มเราต้องรอดพร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการส่งต่อความช่วยเหลือกระจายให้ถึงประชาชนกลุ่มเปราะบางให้ได้มากที่สุด และในทุกจังหวัดที่ต้องการ  โดยฟ้าทะลายโจรที่ได้รับมอบจากซีพีในครั้งนี้กลุ่มเราต้องรอดจะนำไปเป็นส่วนหนึ่งในชุดยาเพื่อส่งให้กับผู้ป่วยสำหรับ home isolation รวมถึงผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อไป

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ  ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่ามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจำนวน 10,000 ขวดให้แก่กลุ่มเราต้องรอด ที่มีความเสียสละและช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ประชาชนตกอยู่ในวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะนำไปแจกจ่ายถึงมือประชาชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อไป ตามนโยบายของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือฯ โดยได้ดำเนินการแจกจ่ายไปยังกลุ่มองค์กรพันธมิตร ภาครัฐ และมูลนิธิต่างๆ แล้วทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านแคปซูล



Written By
More from pp
ไซยะบุรี พาวเวอร์ ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มูลค่า 3,500 ล้านบาท ยอดจองเกินวงเงินเสนอขาย ย้ำความเชื่อมั่นต่อธุรกิจ มุ่งขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำ
นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด หรือ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี (XPCL) บริษัทร่วมในเครือของ...
Read More
0 replies on “โครงการ “ซีพี ปันปลูก-ฟ้าทะลายโจร” ส่งมอบฟ้าทะลายโจร 750,000 แคปซูลให้ “กลุ่มเราต้องรอด” เร่งสร้างภูมิคุ้มกันต้านโอมิครอน ฟื้นฟูผู้ป่วยโควิดฯและกลุ่มเปราะบางตกค้างทั่วประเทศ”