ชักไม่น่าไว้วางใจ-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เย้!

            ไม่ได้ดีใจ-ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หรอก หากแต่สะสาใจจนปลื้มปริ่มพลันได้อ่านโปรยข่าวของผู้จัดการออนไลน์..

“เป็นประจำทุกปีที่ TCL Candler ต้องออกมาประกาศ 100 อันดับสาวหน้าสวยที่สุดในโลก โดยปี 2021 นี้ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ไอดอลสาวไทยจากวง BlackPink ขึ้นแท่นอันดับ 1

แซงหน้าสาวสวยที่ถูกเสนอชื่อกว่า 2.5 ล้านชื่อ โดยมีผลโหวตจากทั่วโลก”

เย้..เย้..เย้ สวยแบบ “สาวไทย” ใบหน้าต้องอย่าง “ลิซ่า” บุรีรัมย์-กำเนิดแท้ๆ นี่ไง!

เอ้า..แต่นั่นเป็นเรื่องที่สลดหดหู่สังเวชใจยิ่งนัก จะบ้า-ไม่บ้า ผมว่าลองอ่านข้อความที่คุณกานต์ วิภากร เมียร็อกเกอร์ชื่อก้อง “คุณเสก โลโซ” โพสต์ อย่างพินิจ-พิเคราะห์ก่อนเถอะ..

 “ถึงเสือ&กวาง” พร้อมคุย ? แต่ทำไมใครติดต่อไปก็ไม่กล้ารับ แต่กล้าพูดแม่ทำร้าย 1.ถ้าจะทำร้ายทำไมจะทำไม่ได้ แต่ทำไมไม่ทำสักที

2.รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี ยังสมควรต้องใช้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทำให้คดีสะเทือนขวัญ ลูกทำร้ายแม่ เกลื่อนเมืองในขณะนี้

3.ยอมรับว่าเลี้ยงลูกผิดมาตลอด เหมือนไข่ในหิน ไม่ให้ใครแตะ สิ่งนี้คือความผิดขั้นรุนแรงที่สุดในชีวิตเรา 4.จึงทำให้ลูกเห็นแม่เป็นแค่คนใช้ที่คอยหาเงินอย่างเดียวโดยไม่เคยถามเลยว่า “เหนื่อยไหม”

5.ทุกคำพูดที่ออกจากปาก หรือข้อความ สุภาพอ่อนโยน และอบอุ่น ดูมีความสุขแม้ว่าในขณะนั้นแม่กำลังร้องไห้ แต่ลูกไม่เคยรับรู้ถึงความทุกข์ของแม่เลย

6.เป็นเช่นนั้นจนถึงจุดนึง ที่ลูกลืมตัว เห็นแม่เป็นแค่คนใช้ และให้ใครไม่รู้มาลามปามแม่ตัวเอง แล้วปกป้องอย่างไม่สนความจริง

7.คอยใส่ร้ายว่าแม่ระรานเค้า พอแม่พูดว่า นัดมาเจอตัวเป็นๆ ดีกว่า ว่าเรื่องไหนจริงเท็จ กลับหายเงียบ

8.แล้วในที่สุดก็เล่นแทคทีมใส่ร้ายแม่ตัวเอง บาปกรรมนี้ ใหญ่หลวงยิ่งนัก ดูแลตัวเองดีๆ การทำร้ายบุพการีไม่ว่าจะทางไหน เป็นบาปหนัก แม่อโหสิกรรมแค่ไหน กฎแห่งกรรมมันยุติธรรมเสมอ

9.จริงๆ แล้ว ไม่ได้กลัวแม่ทำร้ายหรอก แต่กลัวแม่เอาเงินคืน 10.ความเจ็บปวดของแม่คือ
– ลูกกังวลแค่เรื่องเงิน – เอาเงินไป ทั้งๆ ที่บอกว่าจะเอามาคืน เมื่อถึงเวลาเหมือนมีใครคอยดึงไว้ไม่ให้คืน

– เงินของแม่อยู่ที่ลูก เกือบ 30 ล้าน หรืออยู่ที่คนรอบข้างเลวๆ นั้น ลูก ผช บอกจะคืน และจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับแฟน ในที่สุดก็ไม่คืนแม่แต่บาทเดียว – โดนทุกคนหลอกโกง แม้กระทั่งลูกตัวเองก็หลอก

– นั้นเป็นเงินที่แม่ต้องดูแลครอบครัว และคดีความต่างๆ แล้วกลับไม่เคยห่วงแม่แต่ห่วงเงิน ใจร้ายเหลือเกิน

11. ตอนนี้วิบากกรรมของลูกหนักหนาสาหัส แม่ก็ได้แต่มองลูกเดินลงเหวแต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ความทุกข์นี้มากมายกว่าลูกลงนรกนั้นนะ คือยื่นมือไปช่วยก็ทำไม่ได้

12. แม่มี คนๆที่ไม่เคยทอดทิ้งลูกเลย ครอบครัวแตกแยกขนาดไหนก็ไม่ละความพยายามต้องไปเอาลูกออกมาอยู่ด้วยแม้รู้ว่าบ้านแม่มันจะเล็ก แต่ก็กลัวว่าถ้าปล่อยไว้แบบนั้น ใครจะทำร้ายลูกไหม

13. ชีวิตที่ให้กำเนิดมา การเลี้ยงดูอย่างดี ความรักความเอาใจใส่ ทะนุถนอม การศึกษาเล่าเรียนสูงๆ สิ่งที่ตอบแทนคือการโกงเงินโกงความรู้สึก โกงความรัก

14. ลูกที่รังเกียจแม่ตัวเองเพราะสื่อโซเชียล ตลกมากเลย 15. อีเหี้..! อีหลอน ไปหาหมอเถอะ!! คำพูดที่เอามาจากโซเชียล เป็นคำพูดของลูกคนที่ไล่แม่ไปหาหมอพูด

บาปบริสุทธิ์ ตัวเองหลงผิดมานานมาก มองย้อนกลับไปที่ตัวเองบ้างที่ไปฟังคำยุแยงของคนอื่นจนบาปหนาขนาดนี้

16. กวาง เสือ ไปหาหมอพร้อมแม่สิ จะได้พิสูจน์ว่า ใครบ้า! แม่จะจัดการขั้นเด็ดขาดแล้วกับทั้ง คนรวมถึงพวกที่หวังเงินกู!! กูไม่สนใครแล้ว

ครับ..เป็นคุณเสกผมคงจุกแน่น ทุกข์ระทมใจ และยิ่งถ้าเป็นแม่ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะควบคุมอารมณ์ได้แค่ไหน แต่จากที่อ่านข้อความทั้งหมดด้วยตั้งใจ..

คนบ้า-สติไม่ดี จะเขียนได้ลึกซึ้งประทับใจถึงเพียงนี้หรือ?

กวางกับเสือพาแม่ไปเถอะนะหนูนะ ไม่ได้ให้ไปโรงพยาบาลเพื่อพิสูจน์ฝ่ายไหนบ้า แต่พาไปเที่ยว-ไปกินข้าว-ไปฉลองปีใหม่กันให้มีความสุข และ..

กอดแม่-บอกรักแม่ให้สุดใจ..ไม่มีแม่คนไหนหรอกที่เกลียดชังลูก!

อ้อ..ส่วน “เพนกวิน” นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ถ้าจะมีใครพาไปรพ.สมเด็จฯ ดูหน่อยก็ดี เพราะอ่านท่อนท้ายที่เขาโพสต์..

ขอให้ท่านอย่าได้ทำให้พวกเรากลายเป็นเนลสัน แมนเดลาของประเทศไทย เพราะหากเป็นเช่นนั้นประวัติศาสตร์จะจดจำท่านไว้ไม่ต่างจากผู้พิพากษานาซีที่เคยรับใช้ระบบเผด็จการฮิตเลอร์ในที่สุด”..

อาการชักไม่น่าไว้วางใจ (ว่ะ)?



Written By
More from pp
ภัยเงียบ! ใกล้ตัวแต่มักถูกละเลย เพราะสุขภาพสายตาเป็นเรื่องที่รอไม่ได้
เราทุกคนต่างรู้ดีว่าควรตรวจสุขภาพร่างกายของเราเป็นประจำทุกปี แต่น้อยคนที่จะใส่ใจกับการตรวจสุขภาพดวงตา ทั้ง ๆ ที่ดวงตาคืออวัยวะรับสัมผัสที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตมากที่สุด ทำงานให้เราในทุกกิจกรรม แต่กลับได้รับความสนใจน้อยที่สุด บางครั้งดวงตาถูกละเลยจนเกิดโรคลุกลามโดยไม่รู้ตัว ทั้ง ๆ ที่เราสามารถหลีกเลี่ยงอาการของโรคตาได้อย่างง่าย ๆ...
Read More
0 replies on “ชักไม่น่าไว้วางใจ-สันต์ สะตอแมน”