‘อมรัตน์’ ซัดรัฐบาลกลางสภา ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ สร้างเหลื่อมล้ำในวงราชการ ชี้ตำรวจยังต้องควักเนื้อซื้ออุปกรณ์สำนักงานเอง

26 พฤศจิกายน 2564 – เมื่อเวลา 09.39 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เปิดโอกาสให้ ส.ส.ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข

โดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นขอหารือว่า ในประเทศนี้มีรัฐบาลก็เหมือนไม่มี เพราะหนึ่งเดือนกว่าจากที่ตนได้ลงพื้นที่ได้พบเห็นเมืองร้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาด เนื่องจากโควิด-19 หลายกิจการปิดตัว คนตกงาน ชาวนาสิ้นความหวัง เพราะราคาปุ๋ยแพงกว่าราคาข้าว พ่อแม่ต้องนำโทรศัพท์มือถือเข้าโรงรับจำนำ และเห็นนักเรียนที่ไม่มีแท็บเล็ตใช้ในการเรียนออนไลน์

นายอมรัตน์ กล่าวว่า ในยุคที่เราเรียนว่าเข้าสู่ยุคปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระยะที่ 4 พวกเราเจ็บช้ำน้ำใจที่ได้เห็นข่าวการซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 แจกข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลยศระดับตั้งแต่อธิบดีขึ้นไป ทั้งที่คนเหล่านี้มีเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งพอใช้อยู่แล้ว การใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างฟุ่มเฟื่อย ไม่มีจิตสำนึกและไม่เข้าท่านี้มีข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นว่าใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความเหลื่อมล้ำในวงการราชการ พนักงานสอบสวนในโรงพักทั่วประเทศเกือบ 1,500 แห่ง ยังไม่มีเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็น ไม่มีโน๊ตบุ๊ก ไม่มีเครื่องปริ้นเตอร์ และยังต้องซื้อกระดาษ ผ้าหมึกสี และผ้าหมึกขาวดำใช้เอง ซึ่งเป็นแบบดึกดำบรรพ์ และล้าสมัย ต้องผ่อนของเหล่านี้เอง รวมถึงยังไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่หน่วยงานอื่นๆ มีใช้กันแล้ว

“ขอถามรัฐบาลว่าจะตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำไปถึงไหน และยังเอื้อประโยชน์ให้กับคนใกล้ตัว ข้าราชการชายขอบทำงานใกล้ชิดประชาชน เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยได้รับการแยแส ดังนั้น ขอให้พิจารณาด้วยว่าจะทำอย่างไรกับปัญหานี้ และมีโทรศัพท์มือถือเครื่องไหนที่มีประสิทธิภาพเท่ากับไอโฟน 12 แต่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ สามารถใช้ทดแทนกันได้ และขอถามว่าท่านประธานใช้มือถือรุ่นไหน” นางอมรัตน์ ระบุ



Written By
More from pp
“ตลาดยิ่งเจริญ” ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน รับพรีออเดอร์สั่งสินค้าชุดไหว้ในราคาพิเศษ ผ่านบริการแอพพลิเคชั่น “ส่งสด”
ตลาดยิ่งเจริญ โดยบริการแอพพลิเคชั่น “ส่งสด” ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปีหนูทอง 2563 จัดโปรโมชั่นชุดไหว้พรีเมี่ยมหลากหลายสินค้าด้วยชุดไหว้ในราคาพิเศษ
Read More
0 replies on “‘อมรัตน์’ ซัดรัฐบาลกลางสภา ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ สร้างเหลื่อมล้ำในวงราชการ ชี้ตำรวจยังต้องควักเนื้อซื้ออุปกรณ์สำนักงานเอง”