รมต.อนุชา สั่งการหน่วยงานในพื้นที่ จ.ชัยนาท ตรวจสอบถนนเสียหายจากน้ำเจ้าพระยากัดเซาะ กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือ ปชช. อย่างใกล้ชิด

15 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และคณะ ลงพื้นที่ ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับความเสียหายจากน้ำกัดเซาะถนนหนทาง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับน้ำจากภาคเหนือไหลหลากมาเป็นจำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่กังวลว่าจะสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สิน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าปีนี้มีปริมาณน้ำหลากมาจากภาคเหนือเป็นจำนวนมาก จึงมีความกังวลว่าอาจสร้างปัญหาน้ำเอ่อล้น และสร้างความเสียหายหลายพื้นที่ โดยในพื้นที่ ต.ธรรมามูล เป็นพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน พบว่าเกิดน้ำกัดเซาะถนน และอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร ซึ่งถนนบางส่วนใช้เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้าพื้นที่ จึงเร่งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและติดตามอย่างใกล้ชิด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะติดตาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่ จ.ชัยนาท เพื่อร่วมหารือแนวทางการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ซึ่ง จ.ชัยนาท เป็นพื้นที่รับน้ำโดยมีเขื่อนเจ้าพระยาเป็นเขื่อนหลัก และเป็นเขื่อนทดน้ำแห่งใหญ่ที่สุดแห่งแรกของไทย ซึ่งมีประโยชน์ต่อการใช้น้ำในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะภาคการเกษตรของไทย โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะร่วมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับมือน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่างด้วย

Written By
More from pp
ใครกันแน่ “อำมหิต”? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน หายหน้าจากจอไปเป็นเดือนท่ามกลางเสียงซุบซิบ.. ล่าสุด.. “คุณพุทธ อภิวรรณ องค์พระบารมี” ก็ไปโผล่ที่ช่อง 8 ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายข่าว พ่วงเก้าอี้ “ผู้ประกาศ...
Read More
0 replies on “รมต.อนุชา สั่งการหน่วยงานในพื้นที่ จ.ชัยนาท ตรวจสอบถนนเสียหายจากน้ำเจ้าพระยากัดเซาะ กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือ ปชช. อย่างใกล้ชิด”