อย. เตือนอย่าซื้อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตรา OK พบสวมเลข อย. ผลิตภัณฑ์อื่น

พบผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตรา OK เลขสารบบอาหาร 10-1-10246-1-0001 ผลิตโดย น้ำดื่ม โอ.เค. 39/5 ซ.ร่วมพลัง ถ.พระรามที่ 2 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม. ข้อมูลการอนุญาตผลิตภัณฑ์ในระบบ  และฉลากผลิตภัณฑ์ไม่ตรงกัน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม เนื่องจากเลขสารบบอาหารดังกล่าว ได้รับอนุญาตในชื่อผลิตภัณฑ์ผงพะโล้ (ตราเป็ดคู่) ชื่อผู้รับอนุญาต คือ บริษัทเป็ดคู่ (2002) จำกัด บ้านเลขที่1320,1322 ซอยเทียนทะเล 26 แยก 6-1 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร  ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตรา OK แต่อย่างใด จึงเป็นการสวมเลขสารบบอาหารของผลิตภัณฑ์อื่น เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารปลอม

ข้อแนะนำ

ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตรา OK เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่ทราบแหล่งที่มา ขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง เพราะอาจได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือมีสารปนเปื้อนอันตราย ทั้งนี้ ก่อนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มาบริโภคขอให้ผู้บริโภคตรวจสอบข้อมูลอนุญาตทาง Oryor Smart Application หรือเว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th ก่อนทุกครั้ง ซึ่งข้อมูลบนฉลากผลิตภัณฑ์และข้อมูลในระบบการอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพต้องตรงกัน แสดงว่ามีการขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว

Written By
More from pp
DGA ประกาศถึงเวลาแล้วที่กฎหมายรัฐบาลดิจิทัล นำประเทศสู่การปฏิรูประบบราชการครั้งใหม่
นายกอบศักดิ์  ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายรัฐบาลดิจิทัลเพื่ออนาคตประเทศไทย” โดยมี นางไอรดา เหลืองวิไล รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล  (องค์การมหาชน) หรือ DGA  ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน ถึงจุดประสงค์การจัดงานสัมมนา เพื่อการสื่อสารสร้างความรู้และความเข้าใจ...
Read More
0 replies on “อย. เตือนอย่าซื้อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตรา OK พบสวมเลข อย. ผลิตภัณฑ์อื่น”