“ทิพานัน” ขอบคุณ “ทีมแพทย์ชนบท-สปสช.”ลุยตรวจโควิดเชิงรุกชุมชนวัดสิงห์ เขตจอมทอง ช่วยหยุดยั้งโควิด ชี้14ล็อกดาวน์จุดเปลี่ยนสำคัญ ตรวจเร็วรู้ผลเร็วช่วยชีวิตได้มาก

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามการดูแลปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวสรัสโควิดข19 ในชุมชนพื้นที่จอมงทอง-ธนบุรี ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ

ล่าสุดทีมแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆในหลายจังหวัด ร่วมมือกันเดินทางมากรุงเทพมหานคร เพื่อปฏิบัติการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในหลายชุมชน หนึ่งในนั้นได้มีทีมแพทย์เดินทางมาปฏิบัติในหน่วยบริการที่ชุมชุนวัดสิงห์ เขตจอมทอง ดำเนินการไปแล้วจำนวน 1,000 คิว ซึ่งตนขอเป็นตัวแทนพี่น้องในชุมชนขอบคุณทีมแพทย์ที่เสียสละและทุ่มเท พร้อมทั้งขอบคุณสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่เป็นกลไกหลักและสำคัญในการขับเคลื่อนปฏิบัติการในครั้งนี้

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ปฏิบัติการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชนแออัด ด้วยการคัดกรองหาเชื้อเพื่อให้แต่ละคนจัดการตนเองได้เหมาะสม หากพบเชื้อก็เข้าสู่การกักตัวที่บ้าน จะช่วยหยุดยั้งการแพร่ระบาดและความเสี่ยงที่จะเกิดอาการรุนแรงหรือเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนในชุมชนได้ ยิ่งรู้ผลเร็วก็ช่วยชีวิตได้เร็ว ซึ่งช่วงเวลาล็อกดาวน์14 วันนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ หากสามารถชะลอหรือหยุดยั้งการระบาดได้ ระบบสาธารณสุขปรับตัวกลับสู่สภาวะปกติ สถานการณ์ก็จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่ม 9 กิจการในพื้นที่สีแดงเข้มก็จะได้กลับมาทำมาหากันกันได้ตามปกติ

“ในวิกฤติมักจะมีกลุ่มที่ฉวยโอกาส มือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ มุ่งพูดจาบั่นทอนคนทำงาน ทำลายความน่าเชื่อถือของบุคคลากรทางการแพทย์ เพียงเพราะหวังผลทางการเมือง ได้แต่หวังว่าเขาเหล่านั้นจะกลับใจ เพราะผลกระทบคือประชาชนและประเทศชาติต้องมารับกรรม ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

0 replies on ““ทิพานัน” ขอบคุณ “ทีมแพทย์ชนบท-สปสช.”ลุยตรวจโควิดเชิงรุกชุมชนวัดสิงห์ เขตจอมทอง ช่วยหยุดยั้งโควิด ชี้14ล็อกดาวน์จุดเปลี่ยนสำคัญ ตรวจเร็วรู้ผลเร็วช่วยชีวิตได้มาก”