ศักดิ์สยามเตรียม นำร่องระบบตั๋วร่วม สายสีแดง-ดอนเมือง พร้อมบริการประชาชนปี 65

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการพัฒนาและประยุกต์ใช้ระบบตั๋วร่วมให้ที่ประชุมได้รับทราบ โดยในขณะนี้กำลังดำเนินการพัฒนาระบบตั๋วร่วม โดยใช้เทคโนโลยีการใช้บัญชีระบุตัวตนผู้โดยสาร (Account Based Ticketing หรือ ABT)

ทั้งนี้ ในปัจจุบันการออกแบบระบบแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ และติดตั้งระบบ โดยได้ทำการทดสอบระบบครั้งแรกที่สถานีหัวลำโพง และสถานีสนามไชย เมื่อต้นเดือน ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ระบบใช้งานได้ถูกต้อง นอกจากนี้ ระบบตั๋วร่วมแบบ ABT อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้ง เพื่อใช้งานกับรถไฟฟ้าสายสีแดง และทางพิเศษดอนเมือง โดยคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ภายในสิ้นปี 64 และสามารถเปิดให้ประชาชนใช้งานระบบได้ในวงกว้างต้นปี 2565

Written By
More from pp
ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย รัฐบาลไม่ได้ห้ามการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในห้องปฏิบัติการ ย้ำทุกห้องปฏิบัติการต้องมีการตรวจที่มีมาตรฐาน
7 กรกฎาคม 2564 ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)...
Read More
0 replies on “ศักดิ์สยามเตรียม นำร่องระบบตั๋วร่วม สายสีแดง-ดอนเมือง พร้อมบริการประชาชนปี 65”