กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี ช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด

กรมบังคับคดีช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด

ตามที่เป็นข่าวในสื่อออนไลน์ กรณีนางทองคำชาวบ้านจังหวัดสิงห์บุรีขอความช่วยเหลือกรณีบ้านถูกยึดและจะมีการขายทอดตลาด นั้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดสิงห์บุรี หมายเลขแดงที่ ผบ.๕๔/๒๕๕๘ โจทก์ได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดียึดบ้านและที่ดินซึ่งมีชื่อนางทองคำ เขียวน้อย จำเลยที่ ๒ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ เพื่อนำออกขายทอดตลาดชำระหนี้ให้โจทก์

ต่อมา จำเลยที่ ๒ ได้มาพบเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อขอความช่วยเหลือให้ทำการงดการขายทอดตลาด เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงให้ความช่วยเหลือจำเลยที่ ๒ โดยประสานไปยังโจทก์เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ซึ่งสามารถไกล่เกลี่ยได้เป็นผลสำเร็จไปแล้ว โดยโจทก์ยินยอมให้งดการขายทอดตลาดไว้ ๑ นัด และตกลงลดจำนวนหนี้ให้เหลือเพียง ๘๕,๐๐๐ บาท มีกำหนดชำระภายในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๔

ซึ่งกรมบังคับคดีได้มอบหมายให้นายภาคภูมิ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสิงห์บุรีลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้รับแจ้งจากจำเลยที่ ๒ ว่าพร้อมที่จะชำระหนี้ให้กับโจทก์แล้ว

Written By
More from pp
อยู่-ย้ายเอาที่สบายใจ? – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ก็..เข้าใจความรู้สึกล่ะนะ!             ผมหมายถึงนักร้องสาว “หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” ที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์.. “หลายคนถามว่าครอบครัวที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ us ได้ฉีด vaccine หรือยัง ตอบเลยว่า ฉีดเสร็จนานแล้วค่ะ เพื่อนๆ ก็ฉีดกันครบตั้งแต่สองเดือนที่แล้วค่ะ เคยคิดกับตัวเองว่าอยากให้ครอบครัวกลับมา แต่ไม่แล้วค่ะ...
Read More
0 replies on “กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี ช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย กรณียายชาวจังหวัดสิงห์บุรี ค้ำประกันญาติซื้อรถถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด”