ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยืนยัน ศบค. รับฟังข้อเสนอของทุกจังหวัด เพื่อปรับแผนกระจายวัคซีนที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความเหมาะสมในแต่ละจังหวัดแล้ว และจะประกาศในเร็ววันนี้

25 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.30 น. ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตอบคำถามสื่อมวลชนต่อข้อสงสัยเรื่องแผนการกระจายวัคซีนว่ามีการปรับหลักเกณฑ์หรือไม่ อย่างไร

ซึ่งผู้ช่วยโฆษก ศบค. ได้ชี้แจงต่อกรณีนี้ว่า เบื้องต้น กรมควมคุมโรคให้หลักเกณฑ์การกระจายวัคซีนว่าขึ้นกับจำนวนวัคซีน จำนวนประชากร แปรผันไปตามการระบาด และกลุ่มเป้าหมาย

อาทิ จ. สมุทรสาคร มีการแพร่ระบาดหนักต้องได้รับวัคซีนในพื้นที่ก่อนเพื่อควบคุมวงในการแพร่ระบาด บางจังหวัดอยากให้ฉีดในกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวก่อน บางจังหวัดเป็นจังหวัดด้านการท่องเที่ยว ขอสนับสนุนทางด้านเศรษฐกิจก่อน จึงขอฉีดให้ผู้มีส่วนผลักดันทางเศรษฐกิจก่อน ซึ่ง ศบค. น้อมรับ และขอรับฟังแนวความคิดจากทุกจังหวัด และขอให้เสนอเข้ามา เพราะไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ได้ดีกว่าคนในพื้นที่

อย่างไรก็ดี เมื่อวาน ผอ.ศบค. ได้เห็นชอบให้รับฟังความคิดเห็นจากพื้นที่ และขอให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมควมคุมโรค และกรมการแพทย์สาธารณสุข ได้พิจารณาร่วมกันเพื่อปรับแผนการรับวัคซีนให้เหมาะสม ซึ่งจะมีการประกาศแผนดังกล่าวในเร็ววันนี้ เพื่อให้เป็นแผนการกระจายวัคซีนที่สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ยันชาวราชบุรีน่ารัก ต้อนรับ “พล.อ.ประยุทธ์” อบอุ่น เบรกเพื่อไทยไม่ต้องรีบโยง บิดเบือนเหตุชุลมุนดิสเครดิต ยันพร้อมรับฟังความเห็นต่าง กำชับผู้เกี่ยวข้องดูแลสถานการณ์ให้เหมาะสม
13 มีนาคม 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยืนยัน ศบค. รับฟังข้อเสนอของทุกจังหวัด เพื่อปรับแผนกระจายวัคซีนที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความเหมาะสมในแต่ละจังหวัดแล้ว และจะประกาศในเร็ววันนี้”