อยู่-ย้ายเอาที่สบายใจ? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ก็..เข้าใจความรู้สึกล่ะนะ!

            ผมหมายถึงนักร้องสาว “หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” ที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์.. “หลายคนถามว่าครอบครัวที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ us ได้ฉีด vaccine หรือยัง

ตอบเลยว่า ฉีดเสร็จนานแล้วค่ะ เพื่อนๆ ก็ฉีดกันครบตั้งแต่สองเดือนที่แล้วค่ะ เคยคิดกับตัวเองว่าอยากให้ครอบครัวกลับมา แต่ไม่แล้วค่ะ ขอย้ายไปแทน”

อีกคน..กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า หรือ “แกรนด์ เดอะสตาร์” ที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์เช่นกันว่า.. “โทษทุกคน โทษทุกอย่าง แต่ไม่เคยโทษตัวเอง…

หมายถึงรัฐบาลค่ะ ทำงานพลาดใดๆ ก็พอเข้าใจได้ในสถานการณ์แบบนี้ว่า บางอย่างก็เกินจะควบคุม

แต่จะมีซักครั้งมั้ยที่ออกมายอมรับความผิด ขอโทษจากใจจริง รึแสดงความรับผิดชอบใดๆ อย่างที่ผู้นำทั่วโลกเค้าทำกัน มันทำให้ประชาชนอย่างเรารู้สึกสิ้นหวังจริงๆ ค่ะ จากใจ.”

และ..อีกคน โรส-ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ โพสต์.. แต่เช้านี้จะสมัครฉีดวัคซีนแอปก็ล่ม คือทำไมเราต้องสมัครอะไรยุ่งยาก

ไปฉีดวัคซีนเข้าตัวเราไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ไปรับใส่ถุงมาฉีดเองแล้วเอาไปขายต่อทำกำไรได้ควรเดินไปสถานพยาบาลแล้วฉีดได้เลยมั้ยอะ หรือเหตุผลอะไรทำไมต้องให้ลงทะเบียนวุ่นวายมีใครทราบมั้ยคะ

นี่คนฆ่าตัวตายไปเท่าไหร่แล้วเพราะไม่มีกิน เรารออะไรเหรอคะ มันไม่ควรเป็น Priority ที่พวกเราควรได้เหรอ

edit นิดหนึ่งเพราะเพิ่งรู้จากที่ได้ข้อมูลมาว่าสามารถไปลงทะเบียนที่โรงพยาบาล/สาธารณสุขใกล้บ้านได้ด้วย ดี แต่ก็ แหะ ไม่ควรไปโรงพยาบาลตอนนี้เนอะ”

คือ..เธอทั้งสามน่าจะอึดอัดขัดข้องไม่ได้ดังใจกับการบริหารประเทศของรัฐบาลในภาวะวิกฤติที่มีการติดเชื้อโควิด-19 ยอดพุ่งสูงขึ้นๆทะลุ 2 พันคนต่อวัน..

และยังมีคนตายเพิ่มขึ้นทุกวัน ในขณะที่วัคซีนมาแบบกะปริดกะปรอย จนทำให้ไม่อาจทนเก็บความรู้สึกไว้ภายใน จึงได้ระบายกันออกมา เพื่อหวังว่ารัฐบาล-ผู้นำจะได้ยิน!

ซึ่งก็คงได้ยิน-ได้อ่านแล้วล่ะ เพราะแม้จะเขียนอยู่ในทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่ด้วยเป็นดารา-เป็นคนดัง สื่อหลักก็มักจะเข้าไปส่องแล้วนำมาเผยแพร่ให้คนได้อ่านอย่างกว้างขวางอยู่ทุกวี่วัน

ส่วนอ่านแล้วจะอย่างไรต่อ ก็น่าจะได้เห็นกันอยู่ ทุกฝ่ายต่างได้ทุ่มเททำงานกันอย่างขยันขันแข็งเพื่อทุกชีวิตจะรอดปลอดภัยจากโควิด ซึ่งรัฐบาลจะผิด-จะถูก..

ดูเหมือนจะไม่ได้พิจารณากันที่หลักการบนฐานความจริง แต่จะใช้จริตและทัศนคติกับรักโลกโกรธหลงของตัวเองตัดสิน!

เอาล่ะ..อ่านความรู้สึกนักร้องสาวแล้ว คราวนี้มาดูข้อความในเฟซฯของดารานักเลง (ในจอ) รุ่นเก๋า ฉายา “ตุ๋ยหลอ” หรือคุณอภิชาติ อรรถจินดา กันบ้าง..

“เด็กรุ่นใหม่นี่เก่งเยอะ?? เก่งหมิ่นเจ้า เก่งดูแคลนศาสนา เก่งด่าชาติกำเนิด..อยากย้ายประเทศกันมั่งละ

ไอ้ตี๋ อีหมวยเอย..จะย้ายไปไหน?? คนชาติอื่นเขามองมึงว่า ประเทศชาติมึงเอง มึงยังด่า มึงก็ยิ่งกว่าหมาตัวนึงละวะ!

ครับ..จะนักร้อง จะดารา หรือไอ้ตี๋ อีหมวย  “จะอยู่หรือจะย้าย” เอาที่สบายใจกันเถอะนะ แต่ผมน่ะเห็นจะเชื่อคุณสุเทพ วงศ์กำแหง..

บ้านเรา แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจ เหมือนบ้านเรา!

Written By
More from pp
“เท FLEA MARKET @ สวนหลวงสแควร์” Season 4 ร้อนนี้ไม่มีเหงา
สวนหลวงสแควร์ จัดตลาดสุดชิครับซัมเมอร์ 2022 กับงาน “เท Flea Market Season 4” ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Summer...
Read More
0 replies on “อยู่-ย้ายเอาที่สบายใจ? – สันต์ สะตอแมน”