เพื่อไทย เตรียมให้ ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนชรา หลังถูกเรียกคืนเบี้ยคนชราย้อนหลัง จี้รัฐแก้ระเบียบช่วยเหลือด่วน

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาการเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุพร้อมดอกเบี้ย เกิดจากความผิดพลาดของหน่วยงานราชการทั้งสิ้น 

โดยในปัจจุบันมีข้าราชการเพียงสองประเภทเท่านั้นที่จะได้รับบำเหน็จบำนาญจากการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ คือข้าราชการฝ่ายความมั่นคง เป็นทหารและตำรวจ เรียกว่าบำนาญตกทอด เรื่องนี้กรมบัญชีกลาง และข้าราชการที่เกี่ยวข้องต้องออกมายอมรับและแก้ไขระเบียบ

ซึ่งเมื่อเทียบกับกรณีของพลเอกประยุทธ์ ที่อยู่บ้านพักหลวงได้แม้เกษียณอายุราชการไปแล้ว และยังไม่สูญเสียอะไร ยังได้อยู่บ้านพัก ใช้น้ำใช้ไฟฟรี หากเป็นอาชีพอื่น เช่น ข้าราชการครู คงไม่สามารถออกระเบียบเพื่อให้อยู่บ้านพักครูต่อได้ 

ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมโดยขอให้ ส.ส.แต่ละพื้นที่ลงไปช่วยดูแลผู้สูงอายุ

“พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่บ้านพักของทางราชการได้ เพราะมีการออกระเบียบว่า บุคคลที่เคยสร้างคุณูปการให้กองทัพ บ้านเมือง สามารถพักอาศัยในบ้านพักได้ วันนี้กรมบัญชีกลาง กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องออกมายอมรับ และเร่งแก้ไขปัญหา เพราะคนที่บกพร่องคือข้าราชการทั้งสิ้น” นายครูมานิตย์ กล่าว



Written By
More from pp
เรื่องขึ้นสวรรค์
เศรษฐีคนหนึ่งกำลังจะสิ้นใจตาย ยมทูตได้ปรากฏกายเพื่อมารับวิญญาณของเขา เขาได้ถามยมทูตว่า “เมื่อผมตายไปแล้ว ผมจะได้ขึ้นสวรรค์หรือตกนรกครับ?” “ตกนรก!” ยมทูตกล่าว เศรษฐีเมื่อได้ฟังก็รู้สึกโมโหเป็นอย่างยิ่ง จึงถามยมทูตขึ้นว่า “ทำไมผมต้องตกนรก! ในเมื่อผมนำเงินสร้างวัดสร้างโบสถ์สร้างโรงเรียนไว้มากมาย อีกทั้งบริจาคเงินให้แก่องค์กรสังคมสงเคราะห์ต่างๆ...
Read More
0 replies on “เพื่อไทย เตรียมให้ ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนชรา หลังถูกเรียกคืนเบี้ยคนชราย้อนหลัง จี้รัฐแก้ระเบียบช่วยเหลือด่วน”