ประชาชนหนุนลุงตู่อยู่ต่อ?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

มีคนถาม..                                     

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำไมถึงโดนบางคอลัมน์ในสื่อค่ายใหญ่ตั้งหน้าตั้งถล่มด่าเอาแทบจะทุกวัน? ซึ่งผมก็ตอบไปเพียงว่า.. “จะไปรู้เรอะ”!

แต่..ที่รู้ ถ้านายกฯ ลุงตู่ กล่อมคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กลับมานั่งเก้าอี้รองนายกฯ-รัฐมนตรี (กระทรวงไหนก็ได้) ได้ เชื่อแน่ สื่อนั้นจะเงียบเป็นเป่าสาก!

กระนั้น ว่าก็ว่าเถอะ ระยะนี้แทบทุกสื่อนั่นแหละที่คอยไล่จี้-ไล่บี้เอากับนายกฯลุงตู่ เพราะในตำแหน่ง “ผู้นำ” ท่ามกลางประเทศกำลังประสบกับวิกฤติทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม โรคร้าย ภัยธรรมชาติ..

คงยากที่จะไม่ให้โดนตำหนิ ติติง หรือกระทั่งเสียงบ่น ก่นด่า!

และก็เป็นธรรมดาที่ “มนุษย์ปุถุชน” อย่างพล.อ.ประยุทธ์จะไม่สามารถปล่อยวางกับเสียงเหล่านั้นได้ บางครั้งจึงมีอารมณ์ที่หงุดหงิด พลุ่งพล่านให้ปรากฏเห็น!

ผม..ไม่ได้เป็นแฟนคลับ และไม่ได้รักนายกฯ ลุงตู่หัวปักหัวปำ แต่เท่าที่เห็นการบริหารประเทศมาตั้งแต่รัฐบาลคสช. จนถึงรัฐบาลประชาธิปไตย..

บอกตามตรง ผมต้องเป็นคนใจบอด อคติอย่างร้ายกาจ หากมานั่งเขียนตำหนิ ติติง ก่นด่านายกฯ ลุงตู่ตรงคอลัมน์นี้อยู่ได้ทุกวี่วัน!

กลับกัน ผมก็ให้รู้สึกกระดาก ละอายใจ หากจะต้องมานั่งเขียนชื่นชม ยกยอ ปอปั้น เลียก้นนายกฯ ลุงตู่อยู่ทุกวันๆ เพราะบางเรื่อง บางงาน ก็ได้ประจักษ์..

รัฐบาลบ้อท่า สมควรถูกด่า-ถูกวิจารณ์อยู่หรอก!


สรุปก็คือจะบอก (คนที่ถาม) ว่า..อย่าได้กังวล หรือทุกข์ใจกับพล.อ.ประยุทธ์ไปเลย เพราะแม้จะถูกถล่มด่า จะเผชิญกับวิกฤติแค่ไหน-อย่างไร..

 ท่านก็นำพารัฐนาวาลำนี้แล่นต่อไปได้จนครบเทอมนู่นแหละ!

ไม่ได้เป็นหมอดูหรือหมอเดา แค่ใช้สายตากับสติปัญญา (โง่ๆ) วิเคราะห์กรองก็พอจะมองออก..ยิ่งนายทักษิณบอก “อยากกลับประเทศไทยมาเลี้ยงหลาน” ก็ยิ่งจะให้เชื่อและมั่นใจ..

ดี-ไม่ดี อย่าว่าแต่เทอมนี้เลย เทอมหน้าอาจจะได้เห็นหน้าตา นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” อีกก็เป็นได้!

ไม่เห็นรึ? รายงานผลสำรวจซูเปอร์โพลของดร.นพดล กรรณิกา.. “ประชาชน 80% เชื่อมั่น และหนุนประยุทธ์ต่อไป”

ด้านก้าวหน้า-ก้าวไกล เห็นแล้วนับวันจะก้าวถอยหลัง หรือไม่ก็ลงคู่ตกคลองเข้าไปทุกที ขนาดนักวิชาการที่สนับสนุนส่งเสริมยังอดเป็นห่วงกับอนาคตไม่ได้

ฝ่ายเพื่อไทย..หลังจดหมายน้อยของนายทักษิณถูกปล่อยออกมาช่วงหาเสียงเลือกตั้งอบจ. ก็ต้องรอดูว่า จะเข้าเงี่ยงข้อกฎหมายให้ถึงกับต้องยุบพรรคหรือไม่?

แต่คนที่น่าจะนั่งกระหยิ่มยิ้มย่องอยู่ในตอนนี้ เห็นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากสุภาพสตรีที่หน้าละม้าย..

คุณหญิงหน่อย นั่นแหละ!

Written By
More from pp
ศรีสุวรรณชี้เบี้ยยังชีพคนชราไม่ต้องส่งคืนถ้ารับไว้โดยสุจริต/ใช้หมดแล้วและขาดอายุความ
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่กรมบัญชีกลาง ได้มีการตรวจสอบพบว่า มีคนชรารับเงินเบี้ยยังชีพคนชราและเงินบำนาญไปพร้อมๆกันซึ่งซ้ำซ้อนกันเป็นจำนวนกว่า 15,000 คนทั่วประเทศ
Read More
0 replies on “ประชาชนหนุนลุงตู่อยู่ต่อ?”