“ประเสริฐ” โต้ “วิษณุ” ยกปมบ้านพัก พล.อ.เปรม เทียบบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ ชี้รัฐธรรมนูญคนละฉบับ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในบ้านพักทหารนั้นเหมือนกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และอดีต ผบ.ทบ. อยู่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ได้นั้น เป็นคำพูดที่ไม่ได้อ้างอิงกฎหมายแต่เพื่อลดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และเพื่อปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่เคยทำมาหลายครั้ง

ตอกย้ำให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีที่มาจากทหารบก เท่านั้น ที่มีอภิสิทธิ์เหนือกว่านายกรัฐมนตรีคนอื่น เหนือกว่าหน่วยงานและองค์กรอื่น


ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องติดตามดูว่า กองทัพบกใช้งบประมาณส่วนใด มาสร้างบ้านประเภทนี้ มีกี่หลัง และผู้บังคับบัญชาที่เกษียณอายุแล้ว ยังคงอยู่ในบ้านดังกล่าวกี่คน ในฐานะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ หากตรวจสอบไม่ได้บ้านพักของกองทัพอาจกลายเป็นแดนสนธยาที่ใครก็แตะต้องไม่ได้

นายประเสริฐ กล่าวอีกด้วยว่า ในช่วงที่ พล.อ.เปรม เป็นนายกรัฐมนตรี รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยครึ่งใบ ยังไม่มีเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ซึ่งเพิ่งจะมีในรัฐธรรมนูญปี 2540 นี้

Written By
More from pp
“องอาจ” ติง “เศรษฐา” ไม่ควรใช้ประชาชนหนุนชนคนเห็นต่าง แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ควรอดทนอดกลั้นต่อความเห็นต่าง สร้างความเข้าใจให้มากที่สุด
16 ตุลาคม 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ทุกคนให้ออกมาแสดงออก สนับสนุน...
Read More
0 replies on ““ประเสริฐ” โต้ “วิษณุ” ยกปมบ้านพัก พล.อ.เปรม เทียบบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ ชี้รัฐธรรมนูญคนละฉบับ”