จัดแบบเบิ้มๆ “ธนาธร” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ หนุน “สฤษดิ์ ประดับศรี” เป็นนายก อบจ. ยโสธร ย้ำความสำคัญเลือกตั้งท้องถิ่น 20 ธันวาคม – ปลุกพี่น้องออกไปหย่อนบัตรลงโทษเผด็จการ

19 พ.ย.62 –นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยังคนเดินทางช่วยผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. ในนามคณะก้าวหน้าหาเสียง สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม โดย นายธนาธร พร้อมด้วย นายสฤษดิ์ ประดับศรี ผู้สมัครนายก อบจ. ยโสธร เบอร์ 3 ได้เดินทางไปดูการทำข้าวอินทรีย์แปลงสาธิต การทำนาด้วยน้ำบาดาลด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนเดินทางไปดูการทำธนาคารน้ำใต้ดิน ที่ อบต.หนองหมี เพื่อออกแบบจัดทำนโยบายที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

ช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ย. ที่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าที่ว่าการอำเภอเลิงนกทา นายธนาธร นายสฤษดิ์ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.อบจ. คณะก้าวหน้า จัดเวทีปราศรัยใหญ่โดยมีประชาชนทยอเข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 1,000 คน

นายธนาธร เริ่มต้นการปราศรัยด้วยการกล่าวว่า ที่มาในวันนี้ เพื่อจะเชิญชวนพี่น้องชาวยโสธรออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น และวันนี้คณะก้าวหน้าได้มาทำการเมืองท้องถิ่น ซึ่งไม่เคยมีใครตั้งใจทำและทำได้แบบที่เราทำมาก่อน นั่นคือ การส่งผู้สมัครลงแข่งขัน นายก อบจ. ถึง 42 จังหวัดในครั้งเดียว ภายใต้แคมเปญเดียวกัน ภายใต้การรณรงค์แบบเดียวกัน ภายใต้แนวนโยบายอุดมการณ์แบบเดียวกัน

โดยที่จะชนะหัวจิตหัวใจของประชาชน ด้วยอุดมการณ์ที่มั่นคง ด้วยแนวนโยบายที่ตอบสนองกับความเดือดร้อนของประชาชน ผู้สมัครนายก อบจ. ทั่วประเทศจะไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและจะไม่ทุจริตคอรัปชั่นอย่างแน่นอน เพราะเราไม่ได้ตั้งคณะก้าวหน้ามาเพื่อเอาภาษีประชาชน มาสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับตัวเองและพวกพ้อง แต่เราตั้งคณะก้าวหน้ามาเพื่อผลักดันประชาธิปไตยในประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในประเทศนี้ และเพื่อสร้างความก้าวหน้าในประเทศนี้

“การเมืองท้องถิ่นมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด และเราเชื่อว่าคนที่จะให้บริการสาธารณะให้กับประชาชนได้ดีที่สุด ก็คือการเมืองท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นระดับ อบต. เทศบาล หรือระดับ อบจ. นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่ท่านจะเลือกอนาคตของจังหวัดยโสธร ว่าท่านจะเลือกไว้วางใจให้กับใครเข้าไปบริหารงบประของจังหวัดที่มีปีละกว่า 500 ล้านบาท ดังนั้นวันที่ 20 ธันวาคม จึงเป็นเรื่องของการกำหนดอนาคตแนวทางการพัฒนาจังหวัดยโสธร รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของทุกคนจึงมีคุณค่าและมีความหมายอย่างยิ่ง” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ทำไมการเรียกร้องเสรีภาพเป็นความผิดบาปมากนักหรือในประเทศนี้? ทำไมการเรียกร้องการแก้รัฐธรรมนูญ เรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้ลูกหลานของเราเป็นความผิดบาปนักหรือถึงต้องยิงแก๊สน้ำตาใส่นิสิตนักศึกษาที่ออกไปชุมนุม พวกเราประชาชนมีแค่สองมือเปล่า เราไม่มีปืน ไม่มีตำรวจ ไม่มีทหาร ไม่มีศาล ไม่มีองค์กรอิสระยืนอยู่ข้างหลังเรา เรามีเพียงแต่มือเปล่า


การเลือกตั้งคือการส่งเสียงของประชาชนที่สันติที่สุด การเลือกตั้งคือกลไกที่สำคัญที่สุด ที่จะยุติความคิดเห็นต่างในสังคม ขอให้ท่านจงใช้โอกาสนี้ หย่อนบัตรเลือกตั้งเพื่อส่งเสียงของประชาชน ว่าเราไม่เอาอีกแล้ว เราจะไม่ทนอีกแล้ว พอกันทีกับสังคมที่มีแต่การกดขี่ กับการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ กับเศรษฐกิจที่ผูกขาด คนรวยก็รวยขึ้น คนจนก็จนลง

“จงบอกพวกเขาดังๆ ผ่านบัตรเลือกตั้ง ว่าเราไม่เอาอีกแล้ว กับสังคมที่ไม่มีความยุติธรรม ที่คุกหรือเรือนจำมีไง้แต่สำหรับขังคนจน คนรวยและคนมีอำนาจไม่เคยต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่เอาอีกแล้วกับสังคมที่ลูกหลานของเราเติบโตมาแล้วไม่มีงานทำ ถ้าอำนาจเป็นของประชาชนเมื่อไร สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น พวกเขาต้องการให้เราจน ต้องการให้เราโลภ เพื่อที่พวกเขาจะปกครองพวกเราง่าย แสดงให้พวกเขาเห็นว่า มือเปล่าของเราและสิทธิพลเมืองที่เรามีคือบัตรเลือกตั้ง แข็งแรงกว่าลูกปืนของพวกเขา การเลือกตั้งจึงเป็นการลงทุนที่น้อยที่สุด ที่จะสร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราได้” นายธนาธร กล่าวในตอนท้าย

Written By
More from pp
ฮุนไดเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ “Hyundai Prophecy” ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020
บริษัท ฮุนได มอเตอร์  เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ “Prophecy” ที่สะท้อนภาษากาย หรือ Design language ล่าสุดของฮุนได ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์...
Read More
0 replies on “จัดแบบเบิ้มๆ “ธนาธร” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ หนุน “สฤษดิ์ ประดับศรี” เป็นนายก อบจ. ยโสธร ย้ำความสำคัญเลือกตั้งท้องถิ่น 20 ธันวาคม – ปลุกพี่น้องออกไปหย่อนบัตรลงโทษเผด็จการ”