“ธนาธร – พรรณิการ์” รุดให้กำลังใจ “ธัชชัย เมตโต” ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ – ลั่น “ปากน้ำ” ผูกขาดทางการเมืองมานาน ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางไปให้กำลังใจ นายธัชชัย เมตโต ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ ในนามคณะก้าวหน้า

หลังจากที่นายธัชชัยได้เดินทางไปสมัครอย่างเป็นทางการโดยได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เบอร์ 5 ในการเลือกตั้งนายก อบจ. และ สมาชิกสภา อบจ. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม นี้ ทั้งนี้ นายธนาธรได้ติดเข็มกลัดสัญลักษณ์คณะก้าวหน้าต้อนรับพร้อมทั้งให้กำลังใจ
นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้เรามาประกาศความพร้อมของคณะก้าวหน้าในการทำงานการเมืองท้องถิ่น ทั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. โดยคุณธัชชัย เมตโต คือผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ และคณะก้าวหน้ายังส่งผู้สมัคร ส.อบจ.สมุทรปราการ ครบทุกเขต ตนเชื่อมั่นว่าหากเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชน งบประมาณของจังหวัดสมุทรปราการกว่า 2,500 ล้านบาทต่อปี หรือกว่า 10,000 ล้านบาทตลอดวาระ จะสามารถเปลี่ยนแปลงจังหวัดสมุทรปราการได้ ซึ่งตนย้ำกับผู้สมัครและทีมงานแล้วว่า ต้องไม่ใช้งบประมาณไปเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แบบนั้นถึงจะสามารถเปลี่ยนแปลงจังหวัดสมุทรปราการได้อย่างแท้จริง
“วันที่ 20 ธันวาคมนี้ เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงสมุทรปราการได้ การผูกขาดทางการเมืองที่เป็นมานาน ความเสียหายที่เกิดกับการใช้ภาษีของประชาชนเอาไปเอื้อให้กับตระกูลที่ผูกขาดกับการเมืองท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีหลากหลายตัวอย่างที่ได้เห็นกัน เราอยากให้เห็นภาษาษีของคนสมุทรปราการ ซึ่ง อบจ.ได้บริหารอยู่กว่าปีละ 2,500 ล้านบาท นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ สร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เราเชื่อว่าเราสามารถทำได้ และวันนี้ขอความสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ให้คณะก้าวหน้าจังหวัดสมุทรปราการได้มีโอกาสเข้าไปเปลี่ยนแปลงและพัฒนาจังหวัดสมุทรปราการ” นายธนาธร กล่าว


ด้าน นายธัชชัย กล่าวว่า ตนเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการโดยกำเนิด กว่า 40 ปีที่ผ่านมาแทบไม่เคยเห็นความเปลี่ยนแปลงเลย ซึ่งขณะนี้ปัญหาของจังหวุดสมุทรปราการนั้นมีหลายอย่าง จึงอยากที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง โดยเชื่อว่า จ.สมุทรปราการ มีศักยภาพและงบประมาณที่เพียงพอในการเปลี่ยนแปลง พัฒนาให้ดีขึ้นได้ ตนจึงชูนโยบาย 3 ส. คือ
1.เมืองสะอาด 2.คลองสะอาด และ 3.การเมืองสะอาด ซึ่งหากทำสำเร็จทุกข้อ เชื่อว่าคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนเองคือประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่คนตระกูลดังและร่ำรวยอะไร แต่มีความพร้อมทั้งกายและใจที่อยากจะเปลี่ยนแปลงสมุทรปราการ และต้องการส่งต่อสังคมที่ดีกว่านี้ให้กับลูกหลานเท่านั้นเอง
“โลกได้เปลี่ยนไปมากแล้ว การเมืองแบบเก่าแบบที่ใช้อิทธิพล แบบที่ใช้หัวคะแนน และการซื้อสิทธิขายเสียงนั้นนับวันจะไม่มีที่ยืน ซึ่งเทคโนโลยีต่างๆ มีผลที่จะทำให้ผู้ที่ต้องการเล่นการเมืองสกปรกทำได้ยากขึ้น เราต้องแข่งขันกันด้วยนโยบายที่ต้องการทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง และให้ประชาชนเข้ามาเลือกและตัดสิน และผมก็มั่นใจในนโยบายของคณะก้าวหน้าสมุทรปราการ ที่จะช่วยพัฒนาจังหวัดทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น
ผมเชื่อว่าชาวสมุทรปราการต้องการความเปลี่ยนแปลง หมดสิ้นกันทีกับการเมืองแบบบ้านใหญ่ เปลี่ยนจังหวัดสมุทรปราการ เลือกแบบเดิมได้แบบเดิม เลือกแบบใหม่ได้แบบใหม่ วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้ อยากเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆ” นายธัชชัย กล่าว

Written By
More from pp
เครือข่ายเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม เดินหน้าแคมเปญ “ระวังหมดอายุ” ขับเคลื่อนเชิงรุกพัฒนาถนนสาทรเป็น “ต้นแบบถนนปลอดอุบัติเหตุ” มุ่งสร้างวัฒนธรรมถนนปลอดภัย หวังขยายผลทั่วประเทศ
ขับเคลื่อนเข้มข้น!! เครือข่ายเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม จับมือภาคีเครือข่ายต่างๆ เดินหน้าแคมเปญ “ระวังหมดอายุ STAY SAFE” ต่อเนื่อง มุ่งสร้างวัฒนธรรมถนนปลอดภัย เน้นสื่อสารเชิงรุก จัดเต็มเครื่องมือ และกิจกรรมชวนคนไทยมาร่วมกันสะกิดเตือนด้วยความรัก...
Read More
0 replies on ““ธนาธร – พรรณิการ์” รุดให้กำลังใจ “ธัชชัย เมตโต” ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ – ลั่น “ปากน้ำ” ผูกขาดทางการเมืองมานาน ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง”