ชาวยะลากว่า 5,000 คน รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝน

วันนี้ 25 ต.ค.63 ที่สวนขวัญเมือง ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ชาวจังหวัดยะลา กว่า 5,000 คน พร้อมใจใส่เสื้อสีเหลือง รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกโปรยปรายในพื้นที่ มีการเขียนข้อความ ชาวยะลาร่วมปกป้องสถานบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี โบกธงตราสัญลักษณ์ และธงชาติไทย พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญ

และได้เดินขบวน พร้อมรถประชาสัมพันธ์ มายังวงเวียนหอนาฬิกา ก่อนเคลื่อนขบวนที่สิ้นสุดที่ หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา ในช่วงเวลา 18.00 น.

ผู้ร่วมแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ร่วมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญ เสียงดังกึกก้องวทั่วบริเวณ

บรรยากาศการร่วมชุมชนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่จะสลายการชุมชน ในช่วงเวลา 18.45 น.อย่างสงบ

นางวรารัตน์ อินทะวงศ์ ประชาชนชาวจังหวัดยะลา ผู้ร่วมปกป้องสถาบัน เปิดเผยว่า บรรยากาศในวันนี้ เป็นการรวมตัวของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการเชิดชูสถาบัน เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าชาติไทยต้องมีสถาบัน เป็นสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ได้

การที่คุณจะคิดล้มล้างรัฐบาล เป็นเรื่องของคุณ แต่การหมิ่นสถาบัน จาบจ้วงเบื้องบน เป็นสิ่งที่มิบังควร สถาบันพระมหามหากษัตริย์เป็นสถาบันที่คู่กับประเทศไทยหลายร้อยปี กู้ชาติกันมาล้มตายกันมาเท่าไหร่แล้ว ทำไม่เด็กของเราไม่เรียนรู้เรื่องของประวัติศาสตร์ ทำไม่เด็กของเราไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ หากไม่มีชาติจะอยู่ ถูกรุกรานประเทศ จะทำอย่างไร


วันนี้มากันทั้งจังหวัด มาด้วยหัวใจรักในสถาบัน ฝนตกเราก็ไม่หวั่น คนเราเกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว ถ้าต้องเสียสละเพื่อชาติเรายินดี เสียสละเพื่อสถาบันของชาติเราก็ยินดี

นางเกศมณี ศิริมังคะโล ประชาชนชาวจังหวัดยะลา ผู้ร่วมปกป้องสถาบัน ได้แสดงความคิดเห็นว่า เด็กทุกคนไม่ใช่ว่า ต้องการที่จะปฎิรูปรัฐบาลอย่างเดียว แต่ละคนมีผลประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ต้องการอะไร ที่จริงเด็กหลายคนไม่มีความตั้งใจที่จะล้มล้างสถาบัน แต่ทุกคนมีความเคืองในการบริหารของรัฐบาล เหตุผลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ในส่วนของประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศไม่เห็นด้วย ที่มีการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยทั้งชาติ จะทำอะไรก็ทำไป จะให้นายกลาออก จะแก้ไขรัฐธรรมมญู เป็นสิทธิที่แสดงออกได้ แต่อย่ามาหมิิ่นเบื้องสูง

Written By
More from pp
‘FARMFACTORY x CP Kurobuta’ เสิร์ฟเมนูสเต๊กคู่สลัดผัก เอาใจสายเนื้อ-สายรักสุขภาพ
ฟาร์มแฟคทอรี (FARMFACTORY) ธุรกิจสลัดและเครื่องดื่ม ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดแคมเปญ ‘FARMFACTORY’s Steak’...
Read More
0 replies on “ชาวยะลากว่า 5,000 คน รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝน”