อนุทิน ย้ำชัด วัคซีน Covid-19 คนไทยต้องได้เป็นกลุ่มประเทศแรก

จากกรณีที่ “แอสตราเซนนิกา” พบอาสาสมัครจากสหราชอาณาจักร เกิดอาการป่วยภายหลังการทดลองวัคซีน Covid-19 โดยมีรายงานว่าเกิดความผิดปกติ “ไขสันหลังอักเสบ” ซึ่งเกิดการหยุดทดลอง และเปิดให้หลับมาทดลองอีกครั้งเพื่อทำการส่งมอบวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

ด้านนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้ติดตามความก้าวหน้าการวิจัยพัฒนาวัคซีน Covid-19 สำหรับประเทศไทย รวมถึงแผนการสนับสนุนการผลิตวัคซีน Covid-19 กับทีมผู้ผลิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มใประเทศแรก
โดยมอบหมายให้สถาบันวัคซีนดูแล และมีการหารือกับผู้ผลิตทั้งในไทยและต่างประเทศ มีการทำ MOU ร่วมกันซึ่งในกรณี “แอสตราเซนนิกา” ใส่งผลกระทบต่อประเทศไทย เพราะมีการร่วมมือในเรื่องของการถ่ายทอดเทคโนโลยี ภายหลังมีการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ 100% ต้องมีการส่งมอบเทคโนโลยีให้ประเทศไทย และต้องมีการอนุญาตให้ประเทศไทยสามารถผลิตวัคซีนจำหน่ายในประเทศได้
ขอให้พี่น้องคนไทยสวมใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมืออยู่ตลอด เพื่อป้องกันการระบาด เพราะพี่น้องคนไทยเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัส Covid-19 ได้



Written By
More from pp
เวียตเจ็ทลดกระหน่ำกลางปี! โปรฯตั๋วเครื่องบิน เริ่มต้นเพียง 99 บาท
สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดตัวโปรโมชั่น ‘Mid–year Sale’ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 99 บาท (ราคาไม่รวมภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าบริการเสริมพิเศษ) สำหรับใช้เดินทางในทุกเส้นทางบินภายในประเทศของสายการบินฯ  ผู้โดยสารสามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 14 – 18 มิถุนายน 2564 เดินทางตั้งแต่ 21 มิถุนายน...
Read More
0 replies on “อนุทิน ย้ำชัด วัคซีน Covid-19 คนไทยต้องได้เป็นกลุ่มประเทศแรก”