‘จับกัง1’ ห่วงอาการป่วยล่ามไทยในซาอุฯ ประสาน กต. นำกลับมารักษาตัวที่ไทย 2 ก.ย.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยความคืบหน้าอาการป่วยของล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย ล่าสุดอาการปลอดเชื้อโควิด – 19 แล้ว กระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อส่งกลับล่ามไทยมารักษาตัวที่ประเทศไทยในวันที่ 2 กันยายนนี้

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการป่วยของนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย และการดำเนินการส่งกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

ล่าสุดได้รับรายงานจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ว่า สนร.ริยาดได้ประสานกับ สอท.ริยาด เพื่อร่วมประสานอำนวยความสะดวกในการนำตัวนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบียออกจากโรงพยาบาล Ad Diriyah เพื่อเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติ King Khaled และเดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยด้วยเครื่องบินนำส่งผู้ป่วย Air Ambulance

ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะมีนายสธน เกษมสันต์ ณ อยุธยา อุปทูต ณ กรุงริยาด ร่วมเดินทางไปส่งตัวล่ามที่สนามบินในครั้งนี้ด้วย

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สนร.ริยาด กล่าวต่อว่า สำหรับอาการป่วยของนายหมัด มะมิน  ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย ก่อนหน้านี้มีอาการป่วยเนื่องจากติดเชื้อโควิด – 19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นและจะกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ด่านตรวจคนหางานดอนเมือง อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการเดินทางกลับของล่าม โดยในวันที่ 31 ส.ค.63 เครื่องบินนำส่งผู้ป่วย Air Ambulance



Written By
More from pp
เครือข่ายเป็นหูเป็นตาฯ ติดอาวุธผู้นำเยาวชนรุ่นจิ๋ว!! “ผึ้งน้อยเป็นหูเป็นตา” ฝึกทักษะความปลอดภัยทางถนน เน้น 4 ระวังต้องรู้!! เพื่อลดอุบัติเหตุ ภายใต้แคมเปญ “ระวังหมดอายุ STAY SAFE”
เครือข่ายเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน พัฒนาถนนสาทรเป็นต้นแบบถนนปลอดภัย หรือ ปลอดอุบัติเหตุ ล่าสุด ร่วมกับ กทม. โรงเรียนวัดดอน โรงเรียนวัดยานนาวา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ...
Read More
0 replies on “‘จับกัง1’ ห่วงอาการป่วยล่ามไทยในซาอุฯ ประสาน กต. นำกลับมารักษาตัวที่ไทย 2 ก.ย.นี้”