พล.อ.ประวิตร ห่วงแรงงาน จ.ระยอง หลังกระทบโควิด-19 เยี่ยมศูนย์ฟื้นฟูแรงงาน/ศูนย์PIPO ย้ำแก้ค้ามนุษย์/แรงงานประมง มุ่งยกระดับTier 1 ห้าม จนท.รัฐหาประโยชน์ ตั้งเป้ากระตุ้นศก./รองรับ EEC

24 ส.ค.63 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา13.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.ระยอง ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.63)

โดยในช่วงเช้าได้ติดตามความคืบหน้างานด้านความมั่นคง, ยาเสพติด ,อาชญากรรม และการบริหารจัดการน้ำ ณ ศาลากลาง อ.เมือง และอ่างเก็บน้ำดอกกราย อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

สำหรับในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ภาคตะวันออก อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์แรงงานภาคตะวันออก และการดำเนินงานของศูนย์ฟื้นฟูฯ เยี่ยมชมกิจกรรมการฟื้นฟูด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม

จากนั้นได้กล่าวมอบนโยบาย ด้านแรงงานให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานประจำจังหวัด (ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด) พร้อมขอบคุณกระทรวงแรงงาน ที่ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทั้งแรงงานในระบบ แรงงานนอกระบบ และแรงงานต่างด้าว โดยเน้นย้ำเรื่องสำคัญได้แก่ การพัฒนาฝีมือแรงงานให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ และรองรับเทคโนโลยีขั้นสูง

รวมทั้งต้องมีการประชาสัมพันธ์เชิงรุกในการช่วยเหลือเยียวยาทั้งการจ่ายเงินชดเชยกรณีว่างงาน สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ และการให้ความรู้/ทักษะฝีมือแรงงานตลอดจน การส่งเสริมการจ้างงานอย่างทั่วถึง โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อย่างเด็ดขาด

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง แพปลาสิงหนาท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อติดตามการเฝ้าระวังเรือประมง และการตรวจสัตว์น้ำที่ได้จากเรือประมง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบาย พร้อมกำชับ จนท.ของรัฐ ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวหาผลประโยชน์ กับแรงงานผิดกม.โดยเด็ดขาด

ให้มีการบังคับใช้กม.อย่างจริงจัง เพื่อยกระดับการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ เป็นเทียร์1 ให้ได้ในปีหน้า พร้อมเป็นกำลังใจให้กับ จนท.และแรงงานทุกคน ให้สามารถปฏิบัติงานบรรลุผลสำเร็จ และมีความปลอดภัยจาก covid-19 เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน “ตามนโยบายของรัฐบาล



Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. Restart Thailand สนับสนุนการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทย
เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน
Read More
0 replies on “พล.อ.ประวิตร ห่วงแรงงาน จ.ระยอง หลังกระทบโควิด-19 เยี่ยมศูนย์ฟื้นฟูแรงงาน/ศูนย์PIPO ย้ำแก้ค้ามนุษย์/แรงงานประมง มุ่งยกระดับTier 1 ห้าม จนท.รัฐหาประโยชน์ ตั้งเป้ากระตุ้นศก./รองรับ EEC”