รมช.แรงงาน ไฟแรงฝ่าน้ำท่วมเยือนแพร่ เดินหน้าขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

รมช.แรงงาน จับมือ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เยือนเมืองแพร่อีก 1 จังหวัด ย้ำ! พร้อมทำงานช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและสถานประกอบกิจการที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 อย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ ท่ามกลางน้ำป่าไหลหลากทั้ง 2 จังหวัด แพร่-น่าน เพื่อจัดเตรียมทำรายงานเสนอนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด

รมช.แรงงาน กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเปิดงานโครงการกระทรวงแรงงานสานพลังขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในโอกาสที่ได้มาตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดแพร่ ตามโครงการการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจึงได้มอบหมายให้รัฐมนตรีทุกกระทรวง ลงพื้นเร่งด่วน เพื่อพบปะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆในทุกจังหวัด ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้คำแนะนำแก่หน่วยงานราชการในจังหวัด และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน มี 5 หน่วยงาน ที่ตั้งอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานแรงงานจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการแรงงานจังหวัด และสำนักงานประกันสังคมจังหวัด ซึ่งจะคอยให้บริการ สนับสนุนและส่งเสริม ช่วยเหลือแรงงานทุกด้าน เพื่อความสุข ความมั่นคงของประชาชนต่อไป

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแพร่ที่เกี่ยวข้อง บรรยายสรุปทิศทางการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แนวทางการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของจังหวัดแพร่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาตรการป้องกันและการเตรียมความพร้อมกรณีมีการแพร่ระบาด มาตรการและแผนงานโครงการในการเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบที่เป็นภาพรวมทั้งจังหวัด รวมถึงข้อมูลด้านสถานการณ์แรงงาน และผลการขับเคลื่อนด้านแรงงานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

สำหรับจังหวัดแพร่มีประชากร 441,726 คน กำลังแรงงาน จำนวน 241,704 คน มีแรงงานอิสระ 149,268 คน มีผู้สูงอายุถึง 100,880 คน ติดอันดับ 4 ของประเทศ และมีผู้พิการ จำนวน 22,883 คน แรงงานต่างด้าวที่ทำงานในจังหวัด จำนวน 1,498 คน มีการผลิตผ้าหม้อห้อม และเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เป็นสินค้า OTOP ที่สำคัญของจังหวัด


“การลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้การทำงานในพื้นที่มีความเข้มแข็งขึ้น เกิดความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและสำรวจอุปสรรคในการพัฒนาจังหวัด รวมถึงประเด็นที่จังหวัดต้องการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อรวบรวมและนำเสนอในที่ประชุม ครม. ต่อไป” รมช.แรงงาน กล่าวท้ายที่สุด

Written By
More from pp
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ Money Coach หลอกลงทุน Forex, เทรดทองคำ ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 100 ราย ความเสียหายกว่า 31 ล้านบาท
12 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายชัชชัยฯ ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,...
Read More
0 replies on “รมช.แรงงาน ไฟแรงฝ่าน้ำท่วมเยือนแพร่ เดินหน้าขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน”