“ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” จังหวัดนราธิวาส

7 ส.ค.63  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นการจัดตั้งครัวพระราชทานแห่งที่ 8 ในระหว่างวันที่ 3 – 12 สิงหาคม 2563 เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่สำหรับนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


โดยในวันนี้ สภากาชาดไทยได้มอบอาหารพระราชทานให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส จำนวน 1,200 ชุด อำเภอระแงะ จำนวน 1,000 ชุด และอำเภอสุไหงโก-ลก จำนวน 1,000 ชุด รวมทั้งสิ้น 3,200 ชุด พร้อมเข้าเยี่ยมคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสและอำเภอระแงะ รวมจำนวน 10 ราย เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

อาหารปรุงสุกจากครัวพระราชทานฯ ได้สนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพของเกษตรกรในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ของจังหวัดนราธิวาส โดยรับซื้อวัตถุดิบ ผลิตผล และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร จากเกษตรกรในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านรอตันบาตู โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านป่าไผ่ และศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดําริ

นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงการบริหารจัดการครัวที่เน้นความสะอาด ยึดหลักสุขาภิบาลที่ได้มาตรฐาน มีเมนูอาหารที่สด สะอาด บุคลากรในครัวแต่งกายตามมาตรฐาน รวมถึงการแจกจ่ายที่ดำเนินการจัดระเบียบการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย


ทั้งนี้ สภากาชาดไทยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัด โดยบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี “กระแสรายวัน” เลขที่ 001-1-34567-0 สอบถามเพิ่มเติมโทร.1664

Written By
More from pp
ไข้หวัดใหญ่ และโรคปอดอักเสบ ป้องกันได้.. ด้วยการฉีดวัคซีน
โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดแพ็กเกจวัคซีนเพื่อสร้างเกราะคุ้มกันโรคไข้หวัดใหญ่ สำหรับผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ในราคา 663 บาท แพ็กเกจวัคซีนป้องกันโรคปอดอักเสบ (IPD 13 สายพันธุ์)...
Read More
0 replies on ““ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” จังหวัดนราธิวาส”