5 ส.ส. พปชร ในฐานะ กมธ. พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ และอนุ กมธ. พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มลุ่มน้ำ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานพื้นที่ฝายกึงถาวรหนองหัววัวดำ จ.กำแพงเพชร

นายวีระกร คำประกอบ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ ร่วมกับ คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มลุ่มน้ำ ลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในอำเภอพรานกระต่าย และอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อศึกษาดูงานพื้นที่ฝายกึ่งถาวรหนองหัววัวดำ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พยายามผลักดันเพื่อให้เกิดฝายกั้นแม่น้ำปิง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในหลายแสนไร่

และยังจะเป็นการช่วยในเรื่องของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง ในพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย อำเภอโกสัมพีนคร และอำเภอลานกระบืออีกด้วย โดยเรื่องนี้ นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบบดีกรมชลประทานในฐานะอนุกรรมาธิการ ระบุว่าจะให้มีการสำรวจออกแบบ เพื่อเตรียมรอรับงบประมาณต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมหารือร่วมกับชลประทานที่โครงการชลประทานวังยาง ถึงปัญหาอุปสรรคของการที่จะสร้างฝายกั้นแม่น่ำปิงบริเวณหนองขวัญ ตำบลวังบัว อำเภอคลองขลุง เนื่องจากมีประชาชนบางกลุ่มยังไม่มั่นใจกับการที่จะมีการผลักดันโครงการดังกล่าว

เบื้องต้นได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว ผลสรุปเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น และคาดว่าหากมีการศึกษาแล้วเสร็จ ประชาชนจะได้รับประโยชน์ในหลายจังหวัด ทั้งจังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิจิตร และจังหวัดนครสวรรค์

นายเพชรภูมิ ในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ เชื่อมั่นว่าหากทั้ง 2 โครงการหากแล้วเสร็จจะสามารถช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของน้ำได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ขอบพระคุณไปยังรัฐบาลโดยพลเอกประยุกธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่มองเห็นถึงความเดือนร้อนของผู้ใช้น้ำในการทำเกษตร



Written By
More from pp
โครงการคลินิกแก้หนี้ บสส. เตือนลูกค้า อย่าหลงเชื่อเพจปลอม แอบอ้างใช้ชื่อโครงการฯ หลอกลวงให้เสียทรัพย์
“โครงการคลินิกแก้หนี้”  ออกโรงเตือนลูกค้าระวังการแอบอ้างใช้ชื่อ “โครงการคลินิกแก้หนี้” หลังมีผู้นำโลโก้และชิ้นงานโฆษณาไปลอกเลียนแบบ แก้ไขข้อมูล พร้อมอัดยาแรงแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้จงใจนำตราสัญลักษณ์...
Read More
0 replies on “5 ส.ส. พปชร ในฐานะ กมธ. พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ และอนุ กมธ. พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มลุ่มน้ำ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานพื้นที่ฝายกึงถาวรหนองหัววัวดำ จ.กำแพงเพชร”