สสวทท. และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เชิญผู้ประกอบการธุรกิจร่วมสัมมนาออนไลน์ “ทิศทางการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์” ฟรี

แม้แนวโน้มความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกจะลดลง จากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนต่างพยายามร่วมมือกันและรณรงค์ให้เกิดการ ลด ละ เลิก การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค แต่พลาสติกก็ยังเป็นวัสดุสำคัญสำหรับบรรจุภัณฑ์ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านนาโนเทคโนโลยีที่ช่วยให้พลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการยืดอายุอาหารและผลิตภัณฑ์ดีขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น และสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ง่ายขึ้น ทำให้ทิศทางการใช้พลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์ยังมีโอกาสเติบโตได้ในเชิงพาณิชย์

ด้วยเหตุนี้ โครงการพัฒนาเครือข่ายภาคอุตสาหกรรม เรื่อง ความปลอดภัยนาโนเทคโนโลยี  สภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท.) จึงได้ร่วมมือกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) จัดสัมมนาออนไลน์ขึ้นในหัวข้อ “ทิศทางการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์” โดยเป็นการสัมมนา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันพุธที่ 16  มิถุนายน 2563 เวลา 10.00-11.30 น. ซึ่งการสัมมนาฯ ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนักวิชาการและผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงอุตสาหกรรม ได้แก่

    – รองศาสตราจารย์ พลตรี ดร.ชัยณรงค์ เชิดชู ประธานคณะทำงานโครงการพัฒนาเครือข่ายภาคอุตสาหกรรม เรื่อง ความปลอดภัยนาโนเทคโนโลยี
    – ดร.เวฬุรีย์ ทองคำ นักวิชาการอาวุโส ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
    – คุณวีระ ขวัญเลิศจิตต์ ผู้อำนวยการสถาบันพลาสติก ร่วมดำเนินการสัมมนาฯ โดย ดร.สัญชัย คูบูรณ์ นักวิจัยกลุ่มวิจัยการเร่งปฏิกิริยาและการคำนวณระดับนาโน ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ  สำหรับเนื้อหาในการสัมมนาฯ ประกอบด้วย
    –  ทิศทางการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์
    –  นาโนเทคโนโลยีและการประยุกต์ในบรรจุภัณฑ์
    –  มาตรฐานของพลาสติกในบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย 
 
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bitly/2AohzpL ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2563 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มติมได้ที่ คุณพุทธพร อีเมลล์ [email protected]



Written By
More from pp
โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน หมายถึง การถ่ายอุจจาระเหลว หรือเป็นน้ำ 3 ครั้งขึ้นไปภายใน 24 ชม. และมีอาการมานานไม่เกิน 7 วัน อาจมีอาการอื่นร่วมด้วย...
Read More
0 replies on “สสวทท. และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เชิญผู้ประกอบการธุรกิจร่วมสัมมนาออนไลน์ “ทิศทางการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์” ฟรี”