ตร.พร้อมดูแลคนไทยกลับประเทศ จัดสถานที่รองรับ มาตรการ State Quarantine

พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่รัฐบาล กำหนดมาตรการรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรค หรือ State Quarantine โดยได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยหลักในการจัดพื้นที่ควบคุมโรค ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน ในการดำเนินการ ซึ่งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายให้จัดการพื้นที่ควบคุมโรค ณ โรงแรม Palazzo and Hip Hotel ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

โดยในวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบความพร้อม ณ โรงแรม Palazzo and Hip Hotel ร่วมกับผู้แทนจาก สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตดินแดง จากนั้นได้ร่วมประชุมกับหน่วยร่วมปฏิบัติต่างๆ ทุกหน่วย

การดำเนินการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดกำลังจากส่วนต่างๆ โดยมีทีมแพทย์และพยาบาล จากโรงพยาบาลตำรวจ รับผิดชอบ การดูแลรักษาพยาบาล การดูแลสภาพจิตใจ รวมทั้งจัดหาเวชภัณฑ์ที่จำเป็น ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร สนธิกำลังจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยตำรวจตระเวนชายแดนจะรับผิดชอบพื้นที่ไข่แดงภายในอาคารทั้งหมด

ในส่วนพื้นที่ไข่ขาวหรือพื้นที่รอบนอกนั้น จัดกำลังทั้งสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และ จราจร ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบ ฝ่ายควบคุมป้องกันโรค สิ่งแวดล้อม และสุขอนามัย ได้รับความร่วมมือจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานเขตดินแดง ดำเนินการคัดกรอง ตรวจและสังเกตุอาการ รวมทั้งจัดการขยะ และจัดการสุขอนามัย ฝ่ายอำนวยการ ธุรการ และอาคารสถานที่ โดยตั้งที่ทำการส่วนหน้า บริเวณชั้นล่างของโรงแรม เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ข้อมูลข่าวสาร และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการบริหารจัดการ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังย้ำว่า ปัจจัยของความสำเร็จ เกิดจากวินัย และความเข้มงวดของทุกฝ่ายที่จะถือปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ขอให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด มีการสื่อสารและทำความเข้าใจกันทุกฝ่ายเพื่อให้ได้รับความร่วมมือที่ดี ทั้งนี้มีภาคเอกชนที่ต้องการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลจำนวนมาก ขอให้นำพลังของจิตอาสาเข้ามาสนับสนุนการทำงาน อีกส่วนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน มั่นใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมที่จะดูแลพี่น้องคนไทยทุกคนที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้าสู่มาตรการ State Quarantine โดยได้ดำเนินการตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อีกทั้งได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับตามมาตรฐาน

นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 และ 1599

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค แนะผู้ปกครองสังเกตอาการบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระวังเด็กเล็กป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัสอาร์เอสวี (RSV) ย้ำ ให้บุตรหลานหมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยในที่แออัด
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แนะผู้ปกครอง สังเกตอาการบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ระวังป่วยด้วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัสอาร์เอสวี (RSV) โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว โดยวิธีป้องกันคือ ให้บุตรหลานหมั่นล้างมือบ่อยๆ...
Read More
0 replies on “ตร.พร้อมดูแลคนไทยกลับประเทศ จัดสถานที่รองรับ มาตรการ State Quarantine”