‘เศรษฐา’ ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ ‘นายกฯ อิ๊ง’ เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น

28 สิงหาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ร่วมงานครบรอบ 80 ปี เฉลิมฉลอง 8 ทศวรรษของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างอินเดียและไทย ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ซึ่งจัดโดย หอการค้าอินเดีย-ไทย (ITCC-India-Thai Chamber of Commerce) เป็นส่วนหนึ่งของการยืนยันความสำเร็จของทั้งสองประเทศในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีตลอดระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา และภายในงานมีการมอบรางวัล Lifetime Achievement Award ให้แก่ นายอาลก โลเฮีย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อยกย่องผลงานอันโดดเด่นในฐานะผู้นำธุรกิจที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวไทยและชาวอินเดียด้วย

นายเศรษฐา กล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่ง โดยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและอินเดียตลอด 80 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่ามีโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคต แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมามีปัญหาด้านเสถียรภาพ แต่ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ และเชื่อใจว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง มีความสามารถ และมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่เฉียบแหลม จะสามารถจะสานต่อรากฐานความร่วมมือระหว่างไทยและอินเดียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา www.thaipost.net

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” สุดปัง! คลังขยายเวลาถึง 31 ม.ค.66 ลงทะเบียนแล้ว 1.2 แสนคน แก้หนี้หลากหลายกับ 60 สถาบันการเงิน
20 พฤศจิกายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข...
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา’ ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ ‘นายกฯ อิ๊ง’ เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น”