มติเอกฉันท์ ภูมิใจไทย ส่ง “ภราดร” ชิงรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

13 สิงหาคม 2567 นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ส่งนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีผลงาน และมีประสบการณ์ในการทำงานด้านการเมือง​ ทั้งในพื้นที่ และในสภาผู้แทนราษฎรที่โดดเด่น รวมทั้งมีคุณสมบัติ และความสามารถที่เหมาะสม ซึ่งเป็นมติที่เป็นเอกฉันท์​ ไม่มีความเห็นต่างแม้แต่คนเดียว

ส่วนจะต้องคุยกับวิปรัฐบาลหรือไม่​ เพราะพรรคเพื่อไทย​ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่าจะมีการเลือกในวันที่ 14 ส.ค. แต่กลับเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนดนั้น​ นายไชยชนก​กล่าวว่า ไม่ติดขัด​ว่าจะเลือกเมื่อไหร่ เนื่องจากมีความชัดเจนว่าแคนดิเดตของพรรคจะเป็นนายภราดร เพียงคนเดียว ซึ่งได้มีการแจ้งไปแล้ว ส่วนจะเลือกเมื่อไหร่ขอให้เป็นมติของวิปรัฐบาล แต่ในการปฎิบัติหน้าที่ถ้ามีการเลือกเร็วก็คงจะดี แต่ก็ไม่เป็นปัญหาว่าจะเลือกในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ จะต้องลาออกจากตำแหน่งของพรรคทุกตำแหน่ง รวมถึงประธานกรรมาธิการในสภาด้วย

ขณะที่นายภราดร กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกเมื่อไหร่ หากเป็นไปตามคาดการณ์จะต้องมาหารือกันอีกครั้ง

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานมหกรรมการแข่งขันมวยไทยจังหวัดชุมพร “ศึกช้างมวยไทย เกียรติเพชร+ฮิปปี้ไฟต์ สัญจร”
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 (21.00น.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมการแข่งขันมวยไทยจังหวัดชุมพร “ศึกช้างมวยไทย เกียรติเพชร+ฮิปปี้ไฟต์ สัญจร” ในงาน...
Read More
0 replies on “มติเอกฉันท์ ภูมิใจไทย ส่ง “ภราดร” ชิงรองประธานสภาผู้แทนราษฎร”