ก.ตร. มติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 คำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการ ถูกต้องแล้ว

26 มิถุนายน 2567 เวลา 17.43 น. หลังใช้เวลาในการประชุม ก.ตร.กว่า 2 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องประชุม ในขณะที่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น โดยเมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายกฯ ได้โบกมือ พร้อมกับระบุว่าให้เลขาฯ ก.ตร.เป็นคนแถลง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านายกฯไม่แถลงข่าวด้วยหรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “ไม่ครับให้เลขาฯเป็นคนแถลง เพราะการประชุมยังไม่จบ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินมาส่งถึงรถ จากนั้น ผบ. ตร.และรองผบ. ตร.ได้เดินกลับเข้าไปประชุมต่อ

รายงานข่าวแจ้งว่าที่ประชุม ก.ตร.มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นว่า คำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน ถูกต้องแล้ว

ระหว่างนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ร้องขอความเป็นธรรมจาก ก.พ.ค.ตร.ไว้แล้ว ซึ่งต้องรอมติอีกครั้ง เพื่อให้คำสั่งสมบูรณ์ ก่อนถึงขั้นตอนขึ้นทูลเกล้าฯ

ทั้งนี้ รายงานแจ้งว่า มีการถกเถียงประเด็นดังกล่าว สุดท้ายนายกฯ ให้โหวตลงความคิดเห็นของ ก.ตร. ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ 12 ต่อ 0 ให้ความเห็นชอบคำสั่ง รรท.ผบตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน

ข่าว www.thaipost.net

Written By
More from pp
เจ็ทส์ ฟิตเนส จับมือ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สร้างไลฟ์สไตล์สุขภาพดี ตั้งเป้านำร่องกลุ่มเฟรซซี่ ปีละ 1,000 คน
Jetts Fitness โดย ไมค์ แลมป์ ผู้บริหารสูงสุดของ ฟิตเนส แอนด์ ไลฟ์ สไตล์กรุ๊ป ประเทศไทย (FLG) เปิดเผยว่า...
Read More
0 replies on “ก.ตร. มติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 คำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการ ถูกต้องแล้ว”