โฆษกรวมไทยสร้างชาติ เห็นด้วย คนการเมืองห้ามข้องเกี่ยวเลือกตั้งสว. เพื่อให้ได้บุคคลที่ปลอดจากการเมืองอย่างแท้จริง ยัน “พีระพันธุ์-เอกนัฏ” ย้ำให้สส.และสมาชิกพรรคปฏิบัติตามกม.อย่างเคร่งครัด

29 เมษายน 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า อยากให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้การเมืองเข้าไปข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งสว. ดังนั้นทุกฝ่าย ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ สว. ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นกลางทางการเมืองอย่างแท้จริง

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคได้กำชับ สส. และสมาชิกพรรคทั่วประเทศว่า ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งกฎหมายรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2561 ไม่สนับสนุนผู้ใดทั้งทางตรงและทางอ้อม

“ฝ่ายการเมืองและพรรคการเมือง ไม่ควรเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกตั้งสว.ในครั้งนี้ ไม่ว่ากรณีใดๆ เพื่อให้ได้ สว.ที่เป็นกลางปลอดจากการเมืองอย่างแท้จริง เพราะ สว.มีหน้าที่สำคัญเข้าไปคัดสรรเลือกบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ จึงจำเป็นต้องได้บุคคลที่ปลอดจากการเมืองไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายและกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศออกมา ” นายอัครเดช กล่าว

Written By
More from pp
“อนุชา” สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ
6 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี  เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน
Read More
0 replies on “โฆษกรวมไทยสร้างชาติ เห็นด้วย คนการเมืองห้ามข้องเกี่ยวเลือกตั้งสว. เพื่อให้ได้บุคคลที่ปลอดจากการเมืองอย่างแท้จริง ยัน “พีระพันธุ์-เอกนัฏ” ย้ำให้สส.และสมาชิกพรรคปฏิบัติตามกม.อย่างเคร่งครัด”