เริ่มแล้ว นวัตกรรม “ปราบโกง” งานวิจัย พระปกเกล้า สู่ ป.ป.ช. ยุคดิจิทัล

สถาบันพระปกเกล้า นำโดย รศ.ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ในฐานะหัวหน้าโครงการ ร่วมกับผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน เมื่อวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวโครงการวิจัยและเก็บข้อมูลการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มายกระดับการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยได้รับทุนสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช.

ด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนต่อการอยู่ร่วมกันทางสังคม หรือ Sustainovation ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ เป็นเพียงหนึ่งในหลายโครงการ ที่ทางทีม KCES ของสถาบันพระปกเกล้า จะขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ด้วยการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัย มาเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานในด้านต่างๆ เพื่อความแม่นยำ รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน

Written By
More from pp
“อนุทิน” เตรียมคิกออฟปฏิรูปเขตสุขภาพนำร่อง เพิ่มความคล่องตัว แก้ปัญหาสาธารณสุขพื้นที่
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมคิกออฟปฏิรูปเขตสุขภาพ นำร่องเขตสุขภาพที่ 9 เป็นแห่งแรก วันที่ 1 ต.ค.นี้ กระจายอำนาจ สร้างการมีส่วนร่วมประชาชน เกิดความคล่องตัวแก้ปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ ประชาชนรับบริการทั่วถึง...
Read More
0 replies on “เริ่มแล้ว นวัตกรรม “ปราบโกง” งานวิจัย พระปกเกล้า สู่ ป.ป.ช. ยุคดิจิทัล”