‘ชาดา’ ลั่น แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก หลัง ‘ตะวัน ทะลุวัง’ บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ลั่น พฤติกรรมหาเรื่อง-ไม่เหมาะสม-ไม่งาม ชี้ ขบวนไม่ได้ปิดถนน มีทางให้ไป แต่ไม่ไป เตือน ระวังติดคุก

8 กุมภาพันธ์ 2567 นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณี ‘ตะวัน’ หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง ปรากฎภาพโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดท้ายขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบันทึกรายงานว่า มีพยายามขับรถเร่งเข้ามาในขบวน รวมทั้งบีบแตรยาวใส่ โดยนายชาดากล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคงอยากจะดำเนินการแต่ไม่กล้า เดี๋ยวจะเป็นการระคายเคืองสถาบัน แต่พฤติกรรมของเด็กแบบนี้ไม่ถูกต้อง

“ถ้ามีอีกผมไม่ยอม ผมไม่เอาไว้ อย่าลืมว่า ตอนนี้คุณอยู่ระหว่างรอลงอาญา (น่าจะหมายถึงประกันตัว) ถ้ามีอะไรขึ้นมาคุณจะติดคุก“

นายชาดากล่าวว่า ข้อเท็จจริงขบวนเขาก็หลบให้ ไม่ได้ปิดทั้งถนนตามภาพที่เห็นจากสื่อมวลชน ขบวนก็อยู่ริม จะไปอีกทางก็ได้ แต่นี่คือหาเรื่อง

“ผมถือเป็นพฤติกรรมหาเรื่อง ซึ่งเป็นคนที่เนรคุณต่อแผ่นดิน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องหล่อเรื่องเก่งนะครับ มันเป็นเรื่องที่ไประคายเคืองสถาบันหลักของประเทศ มันไม่ใช่ เขามีทางให้ไปแต่ไม่ไปเอง ก่อกวน เป็นพฤติกรรมที่ก่อกวนและตั้งใจ ไม่ใช่ขบวนเสด็จจะไปขวางเขาซะเมื่อไหร่

ตามที่ดูจากคลิปก็หลบอยู่ทางฝั่งขวา ทางซ้ายไปได้ แต่นี่คือพฤติกรรมหาเรื่อง เป็นสิ่งที่ไม่งาม ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง หรือว่าคุณทำเรื่องไม่ถูกต้อง เท่ากับคุณไปด่าพ่อด่าแม่ตัวเองนะเนี่ย พฤติกรรมแบบนี้ใช้ไม่ได้ และผมคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นอีก ไม่ยอมแล้ว มีปัญหาแน่ ไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับผืนแผ่นดินไทยแน่นอน”


Written By
More from pp
แพทย์แนะผู้ป่วย “โรคหอบหืด” ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรละเลย
กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคทรวงอก แนะผู้ป่วยโรคหอบหืดดูแลตนเองในช่วงอากาศกำลังเข้าสู่ฤดูฝน อากาศชื้น ปัจจัยต่างๆที่จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต
Read More
0 replies on “‘ชาดา’ ลั่น แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก หลัง ‘ตะวัน ทะลุวัง’ บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ลั่น พฤติกรรมหาเรื่อง-ไม่เหมาะสม-ไม่งาม ชี้ ขบวนไม่ได้ปิดถนน มีทางให้ไป แต่ไม่ไป เตือน ระวังติดคุก”