ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า ขบวนการตุ๋นผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายกำธรฯ กระทำความผิดฐาน “พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์”
สถานที่จับกุม บริเวณปากซอย 1/5 คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้เป็น 1 ในกลุ่มที่เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพ โดยมาในรูปแบบการหลอกให้ลงทุนทำภารกิจ เป็นการลงทุนกับร้านค้าออนไลน์เพื่อรับค่าคอมมิชชั่น 30% มีการโฆษณาชวนเชื่อหารายได้ โดยต้องแอดไลน์เข้าไปในกลุ่ม แล้วจะมีการสอนให้กรอกข้อมูลแพลตฟอร์ม

เมื่อสมัครเรียบร้อยจะมีภารกิจให้เลือกว่าจะทำภารกิจใด ซึ่งแต่ละภารกิจจะได้รับปันผลไม่เท่ากัน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ แล้วตัดสินใจทำภารกิจจนสำเร็จ จะขอถอนเงินออก แอดมินกลับไม่ให้ถอนแต่จะเสนอให้ทำภารกิจต่อไป โดยอ้างว่าหากทำภารกิจต่อจะถอนเงินได้ทั้งหมด แต่เมื่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะถอนเงิน แอดมินก็จะไม่ตอบบทสนทนาและขาดการติดต่อไป

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบมูลค่าความเสียหายหลัก 10 ล้านบาท โดยมีบัญชีชื่อนายกำธรฯ ผู้ต้องหารายนี้ เป็น 1 ในบัญชีของการทำธุรกรรมที่รับเงินจากผู้เสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบ นายกำธรฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ พร้อมทำการจับกุมตัว ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

Written By
More from pp
มท.1 สั่งการเน้นย้ำจังหวัด ท้องถิ่นและการไฟฟ้าตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตรายจากเสาไฟฟ้า หรือหากประเมินว่าจะมีอันตรายต่อ ปชช. ให้ตัดไฟทันที
เมื่อค่ำวันที่ 17 กันยายน 2565 เวลา 21.45 น. พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า ขบวนการตุ๋นผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท”