นายกฯ หวัง Tesla จะลงทุน ประกอบรถในประเทศไทย

30 พฤศจิกายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (X) ว่าได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Tesla เมื่อคืนก่อน ถึงความนิยมของรถ Tesla รุ่น Cyber truck อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 2.5 วินาที และมีความแข็งแรงมาก ชนก็ไม่บุบทุบก็ไม่ยุบ ซึ่งเป็นรุ่นที่นายกรัฐมนตรีได้ลองนั่งที่โรงงาน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ณ นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยนายกรัฐมนตรีหวังว่าอีกไม่นานบริษัท Tesla จะตัดสินใจมาลงทุนประกอบรถที่ประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเข้ารับตำแหน่งได้ หารือกับบริษัท Tesla สองครั้งแล้ว โดยครั้งแรกเป็นการหารือ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีไปร่วมการประชุม UNGA ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ทำให้ได้พบกับ นาย Elon Musk และผู้บริหารของ Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งเป็นโอกาสให้ได้หารือด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นแนวทางการทำงานที่ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกัน เพื่อโลกที่สะอาด สู่อนาคตที่ดีขึ้น

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าแนวทางการทำงานของรัฐบาลไทยและบริษัทฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้ความสำคัญต่อโลก ต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกและอนาคตที่ดี ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมให้การสนับสนุนบริษัทในการลงทุนในประเทศไทย และหวังว่าTesla จะเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น” นายชัย กล่าว

Written By
More from pp
“ธนกร” ป้อง “บิ๊กตู่” ยันบริหารงบกลางโปร่งใส อัดฝ่ายค้าน ตอนเขาชี้แจงไม่เคยฟัง พอไม่รู้เรื่องก็โวยวายหาว่าปล่อยปละละเลย แนะเปิดใจรับฟังคนอื่นสักนิด แล้วมุมมองในโลกของความเป็นจริงจะได้กว้างขึ้น
28 กันยายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน
Read More
0 replies on “นายกฯ หวัง Tesla จะลงทุน ประกอบรถในประเทศไทย”