“รมว.พิพัฒน์” นำทีม 9 เยาวชนไทย บินตรงเเข่ง Upskill ฝีมือแรงงานระดับเอเชีย ที่อาบูดาบี มั่นใจกวาดเหรียญใน 8 สาขา ขอคนไทยช่วยเชียร์

25 พฤศจิกายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน

นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภูชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ในฐานะเป็นหน่วยงานดำเนินการจัดส่งเยาวชนเข้าแข่งขันฯ ร่วมส่ง 9 ตัวแทนเยาวชนไทยเดินทาง Upskill ในการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ มั่นใจเยาวชนไทยจะสามารถกวาดเหรียญรางวัลกลับมายังประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ผมได้นำทีมน้อง ๆ เยาวชนไทย จำนวน 9 คน ไปเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งไทยร่วมแข่งขัน จำนวน 8 สาขา ประกอบด้วย

1. สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ 2. สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม 3. สาขาเทคโนโลยีเว็บ 4. สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น 5. สาขาการแต่งผม 6. สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี 7. สาขากราฟิกดีไซน์ และ 8. สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม)

ทั้งนี้ ผมเดินทางมาเพื่อที่จะส่งกำลังใจให้แก่เยาวชนไทยของเราถึงขอบสนาม ซึ่งได้เน้นย้ำให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดกำลังความสามารถ ใช้ความรู้ทักษะที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพื่อนำเหรียญรางวัลแห่งเกียรติยศกลับมาฝากเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องคนไทยทุกคนที่รอลุ้น และร่วมเป็นกำลังใจช่วยเชียร์ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเสริมว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน่วยฝึกอบรมเฉพาะทางที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ สถานที่ที่ใช้ในการฝึกซ้อม รวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาและใส่ใจอย่างละเอียดทุกขั้นตอนตลอดการเก็บตัวของน้อง ๆ

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยผลักดันสนับสนุนเยาวชนไทยในการแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งแรงใจร่วมเชียร์เด็กไทยทั้ง 9 คน ตลอดการแข่งขัน 3 วันนี้ (27-29 พ.ย. 66) ด้วยนะคะ

ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานแข่งขันครั้งนี้ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ WorldSkills Thailand อธิบดีบุปผา กล่าวท้ายสุด

Written By
More from pp
0 replies on ““รมว.พิพัฒน์” นำทีม 9 เยาวชนไทย บินตรงเเข่ง Upskill ฝีมือแรงงานระดับเอเชีย ที่อาบูดาบี มั่นใจกวาดเหรียญใน 8 สาขา ขอคนไทยช่วยเชียร์”