“อัคร ทองใจสด” เผย “พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ’ ฉบับใหม่ คือความหวังของครูทั้งประเทศ เชื่อ จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบการศึกษาไทย

นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนได้ร่วมงานประชุมสามัญข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566 ของอำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งจากการรับฟังและพูดคุยกับคุณครูหลายๆท่าน ทางคุณครูกำลังรอคอยพรบ.การศึกษาฉบับใหม่ที่เป็นความหวังของข้าราชการครู เพราะจะเน้นในเรื่องของคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยเน้นการเรียนแบบ Active Learning ให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง

นายอัคร กล่าวต่อว่า การเรียนในยุคต่อไปต้องวัดกันที่ภูมิปัญญาของเด็ก วัดความถนัดของเด็ก โดยหน้าที่ของครูจะเปลี่ยนจาก Teacher มาเป็น Coaching เพื่อให้เด็กเห็นในสิ่งที่ตนเองถนัด และสอนในเชิงแนะแนวว่า คุณควรเดินทางไปทางไหนในชีวิต โดยเรื่องนี้ตนเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหาก พรบ.ฉบับนี้ผ่าน สิ่งที่ต้องขอฝากทางกระทรวงศึกษาธิการก็คือ กระบวนการพัฒนาครูให้เข้าสู่ระบบการสอนในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษาของไทย และอนาคตของเยาวชนไทย

นายอัคร ยังกล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกันปัญหาของครูที่ได้รับเสียงสะท้อนมาก็คือ เงินเดือนครูธุรการที่ได้รับไม่เท่ากัน และการที่คุณครูธุรการ1 คนมีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบหลายโรงเรียน ซึ่งเรื่องนี้ตนจะหาข้อมูลและดำเนินการประสานกับกระทรวงศึกษาธิการเพื่อเร่งแก้ปัญหา ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณคุณครูทุกๆท่านที่คอยเสียสละ และอบรมสั่งสอนเด็กๆให้เป็นเยาวชนที่ดีเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศเราต่อไป

Written By
More from pp
กระทรวงวัฒนธรรม จัดทำจดหมายเหตุการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในประเทศไทย บันทึกลำดับเหตุการณ์สำคัญ บอกเล่าความร่วมมือร่วมใจของคนไทยจนสามารถผ่านวิกฤตครั้งใหญ่
24 กันยายน 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด19 หรือ ศบค. เมื่อวันที่ 23...
Read More
0 replies on ““อัคร ทองใจสด” เผย “พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ’ ฉบับใหม่ คือความหวังของครูทั้งประเทศ เชื่อ จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบการศึกษาไทย”