สามารถ เบรก ยาบ้า 10 เม็ด ถูกกฎหมาย อย่าหาทำ

สามารถ เบรก ยาบ้า 10 เม็ด ถูกกฎหมาย อย่าหาทำ ไม่งั้นคนไทยจะติดยาบ้ากันทั้งเมือง ผมขอฝากให้นายแพทย์ ชลน่าน ถามอดีตนายกทักษิณดูว่าเห็นด้วยหรือไม่?? หลังพรรคร่วมออกมาถล่มยับ

นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความเห็นผ่านรายการสามารถ 5 นาทีว่า

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผมสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ก็จะมาสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ครับ วันนี้ผมจะมาจะมาพูดถึงประเด็นที่พ่อแม่พี่น้องถามผมมาเยอะ ก็คือเรื่องของพกยาบ้า 10 เม็ด ไม่ผิดกฎหมายเรื่องนี้เห็นด้วยหรือไม่??

ผมคิดว่าเรื่องนี้ปล่อยผ่านไม่ได้นะครับ เพราะมันเป็นเรื่องของความมั่นคงของประเทศ มันเป็นเรื่องของความมั่นคงของมนุษย์ ทรัพยากรที่ดีที่สุดของประเทศคือมนุษย์ คือประชาชนคนไทย เราจะปล่อยให้คนไทยติดยาบ้าไม่ได้ ผมหนึ่งคนในฐานะที่เป็นอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แล้วทำเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด เป็นกรรมธิการวิสามัญศึกษาแก้ไขปัญหายาเสพติดของสภาผู้แทนราษฎร และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาประจำคณะกรรมธิการด้วย แล้วผมก็ทำเรื่องนี้กับเพื่อนส.ส.ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านมีทุกพรรค และทุกคนเข้าใจเรื่องนี้ดี มีแต่ นายแพทย์ ชลน่าน ที่ไม่เข้าใจ แล้วก็ไม่อ่านรายงานที่เขาทำเสร็จแล้ว

ผมได้ขึ้นอภิปรายชี้แจง ให้กับส.ส.ฟังทั้งสภา แต่วันนั้นผมไม่เห็น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อยู่ในห้องประชุม ผมต้องขอขอบคุณท่านประธานกรรมาธิการคือ พล.ต.อ ยงยุทธ เทพจำนงค์ ครับ ที่ท่านตั้งใจและใช้เวลาของสภา 3 ปีเต็มในการศึกษาเรื่องนี้ ไปดูงานกันมาหลายที่ครับ แต่ผมเสียใจที่นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ไม่ได้อ่าน หรืออย่างไรท่านถึงจะทำให้ยาบ้า 10 เม็ดไม่ผิดกฎหมาย ผมเองเห็นนายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว เคยเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ชี้หน้าด่าพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าท่านปราบยาบ้าแบบนี้หรอ ท่านปล่อยให้ยาเสพติดระบาดแบบนี้หรอ สมัยพล.อ ประยุทธ์ กฏหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติดให้มียาบ้าได้เเค่ 5 เม็ด ท่านยังด่าเลยว่า พล.อ ประยุทธ์ ทำให้ยาบ้าเกลื่อนเมือง คนค้ายาตามถนน ตามตรอกซอกซอยเต็มไปหมด แต่วันนี้ท่านกลับมาบอกว่าให้ 10 เม็ด ถูกกฎหมาย

ในปลายสมัยรัฐบาล พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นผมจำได้เลยรัฐมนตรีสาธารณสุขในเวลานั้น ชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ท่านบอกว่าให้มียาบ้าไม่เกิน 1 เม็ด ถ้าเกินก็ผิดแล้วจะไปแก้กฎกระทรวง ผมสงสัยร่างที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีสาธารณสุขได้ทำไว้ เขาน่าจะตีแท่นเลข 1 เอาไว้ท่านอ่านผิดท่านเลยไปเติมเลข 0 หรือเปล่าครับ นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ที่มาเป็นรัฐมนตรีต่อเนื่องกัน ผมเองแปลกใจมาก เพราะนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และเป็นประธานกรรมธิการแรงงาน ออกมาด่านายแพทย์ ชลน่าน อีกแล้ว ว่าให้ยาบ้า 10 เม็ด ถูกกฎหมายนั้นจะทำให้คนติดยาบ้ากันงอมแงม คนพกยาบ้ากัน 10 เม็ด ไม่ผิดกฎหมายก็ขึ้นรถตู้กันไปเลยครับ 10 คน มียาบ้าได้ 100 เม็ด วันนึงขาย 10 รอบ ได้ 1,000 เม็ด ลองคิดดูสิครับ ว่ายาบ้าจะระบาดในชุมชนมากแค่ไหน โดยคาดการณ์ได้เลยว่าคนติดยาบ้าจะเพิ่มขึ้น และไม่ได้หมายความว่าเราจะได้ผู้ป่วยเข้ามาบำบัดมากกว่าเดิม โดยใช้เกณฑ์จำนวนยาบ้ามาเป็นตัวชี้วัด เพราะบุคคลที่เสพก็เสพอยู่แล้ว วันไหนมีเงินเยอะก็ซื้อยาติดตัวไว้เยอะ

ท่านรู้ไหมครับ เขามีกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงปลอดภัย ที่เขารวมตัวกันต่อต้านเรื่องยาเสพติด เขาทำกันมานาน เขาบอกว่ายาเสพติดเนี่ยเดี๋ยวนี้ใช้เครื่องจักรผลิต โดยเครื่อง 1 เครื่อง ใช้เครื่องจักรทำปั๊มยาบ้าได้ชั่วโมงละ 300,000 เม็ดโดยประมาณ ซึ่ง ณ ปัจจุบันคงปั๊มได้เร็วกว่านั้น ตอนผมไปฟังประมาณนี้ แต่ตอนนี้เทคโนโลยีคงไปเร็วกว่านี้แล้ว ถ้าเอาตัวเลขแค่ 300,000 เม็ดต่อชั่วโมง ถ้าโรงงานนึงมีเครื่องจักร 10 เครื่อง จะผลิตได้ชั่วโมงละ 3,000,000 เม็ด ถ้าทำ 10 ชั่วโมงต่อวัน มันจะได้ 30,000,000 เม็ด ต่อโรงงาน ท่านลองคิดดูที่นายแพทย์ ชลน่าน กำลังทำอยู่จะเป็นการกระตุ้นยาเสพติดให้แพร่ระบาดถึงชาวบ้านมั้ย

พูดง่ายๆว่าช่วยผู้ขาย ให้ขายง่ายขึ้น ช่วยระบายสต๊อกหรืออย่างไร เพราะสมัยรัฐบาลประยุทธ์ ห้ามมียาบ้าเกิน 5 เม็ด ส่วนนายอนุทินบอกว่าเอาว่ามีเกิน เม็ดเดียวก็ผิดแล้ว แต่วันนี้นายแพทย์ ชลน่าน จะมาบอกให้มีได้ 10 เม็ด คราวนี้คนติดยาบ้ากันเต็มไปหมดครับ ผมจะพูดให้ฟังว่า คนขายอาหารตามสั่งเนี่ยนะ เขาต้องไปซื้อหมู ซื้อข้าวมารอไว้ วันไหนไม่มีคนสั่งหมูก็เน่า ผักก็เน่า ข้าวก็เน่า แต่ยาบ้าเอามาพกไว้กับตัวขายไม่ได้ไม่ต้องจ่ายเงิน ขายได้เมื่อไหร่จ่ายเมื่อนั้น วันนี้ยาบ้าถึงระบาดหนักกว่าเดิม เพราะท่านบอกให้คนพกสต๊อกติดตัวไว้ได้ 10 เม็ด เม็ดละ 30 บาท 10 เม็ด ก็ 300 แล้ว แต่ต้นทุนมันแค่ 50 สตางค์เท่านั้น นายแพทย์ ชลน่าน รู้ไหมเรื่องแบบนี้

ฉะนั้นถ้าขายได้เม็ดเดียวเททิ้งไป 59 เม็ด ยังกำไรอยู่ได้เลย ฉะนั้นนโยบาย 10 เม็ด ถูกกฎหมายนั้นท่านยกเลิกเถอะ แล้วท่านก็ไปเอากระดาษที่ท่านร่างไว้นั้นฉีกทิ้ง แล้วท่านก็ไปเอาร่างของท่านอนุทิน ที่เขียนไว้ว่า 1 เม็ด เอามาเซ็นแทน

อย่าไปอายครับ อย่าไปอายครับ ที่ท่านอนุทินทำไว้ยังไม่สำเร็จ มาสำเร็จตอนที่ท่านก็ได้ ในสมัยท่านก็ได้ ท่านสง่างามกว่าครับ ท่านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หรือไม่ท่ารก็โทรศัพท์ไปที่ ชั้น 14 ร.พ.ตำรวจ หน่อย ว่าจะปราบยาเสพติดยังไง เพราะสมัยท่านทักษิณเนี่ยเขายิงพ่อค้ายา เขาปราบจริงจัง

แต่วันนี้นายแพทย์ ชลน่าน ผมไม่รู้ว่าท่านส่งเสริมพ่อค้ายาหรือไม่อย่างไร ผมฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ช่วยกันแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Written By
More from pp
ตงฉินตัวจริง!! ‘ชัยวุฒิ’ ยก ‘บิ๊กต่อ’ คนตรงแห่งสีกากี ทำงานซื่อสัตย์ ไม่เกรงใจใคร เชื่อ!! พลิกภาพวงการตำรวจไทย คืนศรัทธาครั้งใหญ่สู่ประชาชน
30 กันยายน 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยถึง บทบาทในการเป็นนายตำรวจที่มีความซื่อตรง และมีความตั้งใจในหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนล่าสุด...
Read More
0 replies on “สามารถ เบรก ยาบ้า 10 เม็ด ถูกกฎหมาย อย่าหาทำ”