“เศรษฐา” ขอบคุณทุกภาคส่วนตอบรับ “กระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ” เตรียมพร้อม “พักหนี้เกษตรกร”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกภาคส่วนตอบรับแนวนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้เริ่มลงมือทำ ขณะเดียวกันกำลังเตรียมงานเดินหน้านโยบายพักหนี้เกษตรกร โดยได้เชิญธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาหารือแนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานในวันนี้

31 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงแนวทางลดราคาพลังงานว่า การลดราคาพลังงานจะเป็นวาระแรกๆ ที่เข้าสู่ที่ประชุม ครม. ขอให้รอดูรายละเอียด อีกทั้งจะไม่ได้จะมีแค่เรื่องวีซ่าของนักท่องเที่ยว หรือลดราคาพลังงานเท่านั้น ในวันนี้ ก็จะหารือกับกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เรื่องการพักหนี้เกษตรกรว่ามีขั้นตอนอย่างไร จะดำเนินการได้ทันทีหรือไม่ เนื่องจากพี่น้องเกษตรกรเดือดร้อนเรื่องหนี้สินมากและเป็นอีกหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ส่วนความคืบหน้าแนวทางการลดราคาพลังงานนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าต้องขอเวลาพิจารณาเรื่องตัวเลขที่เหมาะสม ต้องปรึกษากระทรวงการคลังเรื่องงบประมาณให้ชัดเจนก่อน แล้วจึงค่อยแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการท่องเที่ยวนั้น ขณะนี้เริ่มมีสายการบินตอบรับเรื่องการขยายเที่ยวบินเพิ่มขึ้นในจังหวัดท่องเที่ยว สืบเนื่องจากการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา และกลับมาคุยกับการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและผู้บริหารสายการบิน 8 สายการบินเมื่อต้นสัปดาห์ ต้องขอขอบคุณทุกสายการบินและทุกภาคส่วนที่ตอบรับ เพราะเราถือว่าการท่องเที่ยวจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญอีกจังหวัดก็มาพบหารือเรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวก็ให้คำแนะนำไปเพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่าในช่วงบ่ายวันนี้ จะลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อติดตามปัญหาสินค้าราคาแพง โดยจะมีหลายหน่วยงานเข้ามาหารือเพื่อร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆ

“ผมเองก็เพิ่งเข้ามาก็มีความตั้งใจจริงที่จะเข้าไปรับฟังปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบจริงๆ อะไรที่แก้ไขได้ก็จะรีบเร่งด่วนในการทำ ดังนั้น ครม. นัดแรกจึงเป็นเรื่องสำคัญ และมีหลายเรื่องที่จะต้องพิจารณา เรื่องของการแถลงนโยบายก็สำคัญ ขณะนี้แผนกนโยบายก็กำลังรวบรวมนโยบายจากทุกๆ พรรคเข้ามา เพื่อเตรียมการแถลงนโยบายรัฐบาล ซึ่งคาดว่าอาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์น่าจะเรียบร้อย” นายกรัฐมนตรีกล่าว

Written By
More from pp
เอ็กโก กรุ๊ป ร่วมกิจกรรม “Opportunity Day 2022” สร้างความมั่นใจนักลงทุน ย้ำสถานการณ์ราคาเชื้อเพลิงไม่กระทบธุรกิจ
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป เข้าร่วมกิจกรรม “บริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน” (Opportunity Day) ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย...
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” ขอบคุณทุกภาคส่วนตอบรับ “กระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ” เตรียมพร้อม “พักหนี้เกษตรกร””