รมว.เฮ้ง สั่ง สปส. มอบเงินเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิต เหตุโกดังประทัดระเบิด จ.นราธิวาส

9 สิงหาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเหตุการณ์ระเบิดบริเวณโกดังเก็บพลุ ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์ ให้แก่ทายาทของ นายฮาฟีซ อับดุลเลาะ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับสำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต ให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน

โดยในวันนี้ ตนได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม นายอาณัติ ศรีจำปา นิติกรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน แก่ทายาทของนายฮาฟีซ อับดุลเลาะ ผู้เสียชีวิตในเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด เป็นค่าจัดการศพ จำนวน 50,000 บาท

โดยมอบให้แก่ นางลาตี มะอีซอ มารดาผู้เสียชีวิต และค่าทดแทนรายได้ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ระยะเวลา 10 ปี มอบให้แก่ทายาทตามกฎหมายของผู้เสียชีวิต จำนวน 1,092,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 1,142,000 บาท

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน

หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ผู้ประกันตน ให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

Written By
More from pp
พ่อรังแก ‘อุ๊งอิ๊ง’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่มีอะไรจะฉิบหายไปมากกว่านี้อีกแล้วครับ นักการเมืองรู้แค่ว่าตัวเองมีอำนาจ แต่ไม่รู้ว่าต้องใช้อำนาจอย่างไร เพื่อใคร ได้จบเห่กันแน่ๆ
Read More
0 replies on “รมว.เฮ้ง สั่ง สปส. มอบเงินเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิต เหตุโกดังประทัดระเบิด จ.นราธิวาส”